svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเม" คว้านักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม

06 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปรกอล์ฟสาวมือ2 ของโลก "เม" เอรียา จุฑานุกาล คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ในขณะที่ เทม เทวินทร์ หาญปราบ จากเทควันโด และสุกัญญา ศรีสุราช จากยกน้ำหนัก ได้รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย และหญิง สยามกีฬาอวอรด์ ครั้งที่ 11

ที่โรงละครอักษา ภายใน คิงส์พาวเวอร์ ซอยรางน้ำ บริษัทสยามสปอร์ท จำกัด มหาชน ได้จัดงาน สยามกีฬาอวอร์ดครั้งที่ 11 ขึ้น เพื่อเชิดชูคนในวงการกีฬา โดยคณะกรรมการ ได้มีการตัดสินและมอบรางวัลอันทรงคุณค่าในสาขาต่างๆ ให้กับนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬา
โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่รางวัลนักกีฬา อาชีพยอดเยี่ยม จากผู้ที่เสนอชื่อ 6 คน กระทั่งคัดเหลือ 3 คน และ ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ คือ โปรเม เอรียา จุฑากาล นักกอล์ฟมือ2 ของโลก
เจ้าของรางวัลนี้ ซึ่งได้เงินรางวัล 3 แสนบาท และถ้วยรางวัล บอกว่า ภูมิใจ ที่คณะกรรมการตัดสินให้เธอได้รับรางวัล ขอบคุณครอบครัว กับการดูแล และเป็นกำลังใจกับทุกช่วงเวลา รวมถึงแฟนกอลฟ์ จากนี้ไปพร้อมที่จะทำงานหนัก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ผ่านการทำผลงาน
ด้านรางวัล นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย เป็นของ เทม เทวินทร์ หาญปราบ ที่ทำผลงานกับเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิก 2016 ส่วน รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง เป็นของ สุกัญญา ศรีสุราช จากยกน้ำหนัก โดย ทั้งเทวินทร์ แสะ สุกัญญา ได้เงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
ขณะที่รางวัลสุดยอดนักกีฬาขวัญใจมหาชน เป็นของ ธีราธร บุญมาทัน นักฟุตบอลของทีม เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย รางวัลสุดยอดประทับใจแห่งปี คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ทำผลงานอย่างโดดเด่น และช่วยให้ฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นแชมป์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ส่วนรางวัลสมาคมกีฬายอดเยี่ยม เป็นของ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่น แห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ

logoline