svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วันสุดท้าย ของ 2 แข้งเยาวชนไทยใน "คิวพีอาร์"

04 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองนักเตะตัวแทนเยาวไทย ที่ได้เข้าร่วมโครงการ "แอร์เอเชีย คิวพีอาร์ โค้ชชิ่ง คลีกนิค ทัวร์ 2016" มาร่วมฝึกฝนฝีเท้ากับสโมสร ควีนปาร์คเรนเจอร์ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดยโปรแกรมการฝึกซ้อมในวันสุดท้าย มีความเข้มข้นขึ้นเป็นอย่างมาก ติดตามได้จากคุณณัฐวุฒิ บุญโท มีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

วันสุดท้ายของการเรียนรู้ในเชิงลูกหนังของสองแข้งเยาวชนไทยในโครงการ AirAsia QPR Coaching Clinic Tour 2016 ที่เฮสตัน อะคาเดมี่ ศูนย์ศึกฟุตบอลของสโมสร ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส ได้เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยสองแข้งเยาวชนไทยไทย อย่าง ปริญ บุณยเลขา จากสโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และ "โซล" สถิตย์ ศรีโสภาคีรี จากสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ก็ได้เรียนรู้ทักษะความสามารถเฉพาะตัว และมีโอกาสลงทีมแบบสมอลไซด์เกมกับเพื่อนๆ ในโครงการ ทั้ง 8 คน
โดยมี อเล็กซ์ แคร์โรล เฮดออฟ อะคาเดมีของสโมสร และ ลี เฮย์ หัวหน้าโค้ชเยาวชน คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งในการซ้อมครั้งนี้ถือว่าทั้งคู่ยังคงทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี กล้าเล่น และกล้าออกบอลมากขึ้น แม้ว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นอาจเป็นอุปสรรค์อยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความมุ่งมั่นของทั้งสองคนลดน้อยลงแต่อย่างใด

ปริญ 1 ในสองตัวแทนจากไทย ที่มี มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางทีมชาติอิตาลี เป็นไอดอล บอกว่า การซ้อมในครั้งนี้โค้ชได้สอนทักษะความสามารถเฉพาะตัว และการเล่นในสถานการณ์ในพื้นที่แคบๆ ซึ่งการได้มาฝึกฝีเท้ากับ สโมสรควีนปาร์ค เรนเจอร์ส ทำให้ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของการตรงต่อเวลา ทัศนคติการเล่นฟุตบอลที่แตกต่าง โดยจะนำความรู้ที่ได้นี้กลับไปต่อยอด เพื่อหวังว่าซักวันนึงจะก้าวขึ้นสู่่ทีมชุดใหญ่ของ แอร์ฟอร์ซ และก้าวไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้ในอนาคต

logoline