svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน

03 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบกันเสียทีครับ ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ หลังจากเห็นอารมณ์ที่ร้อนรน จากท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่บอกกับสื่อมวลชน วันจันทร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ ผ่านไปถึง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ด้วยการขอให้เจ้าตัว ได้รีบมาจัดการกับสัญญารับงานฟุตบอลคุมทีมชาติไทย เพราะที่ผ่านมาให้เวลามาเนิ่นนาน จนเข้าสู่โหมดของการหมดความอดทน

เส้นตายของพล.ต.อ.สมยศ อยู่ที่ 6 โมงเย็นของวันอังคารที่ 28 และในที่สุด "โค้ชซิโก้" ก็เข้าพบนายกสมาคมฟุตบอล ในเที่ยงวันอังคาร ก่อนเล้นตายหลายชั่วโมง เป็นการปิดฉากสัญญาฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สิ้นสุดลง เพื่อที่แต่ละฝ่ายจะได้เดินหน้า กับงานในความรับผิดชอบของตัวเอง จะว่าไปแล้ว กระบวนการ กว่าที่สัญญารับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทยจะ"สะเด็ดน้ำ" เป็นที่พอใจของทั้ง 2 ฝ่าย ก็ต้องลุ้นกันแบบตัวโก่งครับ
เค้าลางของความยุ่งยากแบบม้วนเดียวจบ เกิดขึ้นทันที เมื่อแฟนเพจของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกระบวนการสื่อสารไปถึงคู่สัญญา อย่างบริษัทสปอรทฮีโร่ ที่มีโค้ชซิโก้ เป็นผู้บริหาร ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และแน่นอนครับ มันทำให้ได้เห็นถึงสิ่งที่ผู้ว่าจ้าง ต้องการให้อีกฝ่ายถือปฏิบัติ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ได้ ( ภาษี )

จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน



ดังนั้นการพบกันของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กับ"โค้ชซิโก้"ในวันจันทร์ที่ 27 กับกิจกรรม เปิดตัวเสื้อฟุตบอลทีมชาติ จึงเป็นบรรยากาศที่" อึมครึม" เพราะในขณะที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลให้สัมภาษณ์กับนักข่าว เรื่องเส้นตายของสัญญา ที่"โค้ชซิโก้" ต้องมาจัดการให้จบไปในวันอังคาร แต่อีกฟากคือการให้สัมภาษณ์ของ "โค้ชซิโก้"ในงานเดียวกันก็คือ "จะให้เซ็นอะไร".... และ นาทีนั้น บรรยากาศก็ออกมาในแบบที่ว่า มีรายชื่อ"ว่าที่"โค้ชฟุตบอลทีมชาติ ทั้งไทยและต่างชาติ ที่พร้อมจะเสียบทันที หากตำแหน่งนี้ว่างลง

เรื่องของสัญญาฟุตบอลทีมชาติไทย กลายมาเป็น"ตัวประกัน" นับตั้งแต่รอยต่อของฟุตบอลทีมชาติไทยกับทัวร์นาเม้นท์ เอเอเอฟ ซูซูกิคัพ ในเดือน ธ.ค.59 จากนั้น ก็เป็นประเด็นในแบบรายวันมาโดยตลอดในเดือนมกราคม กระทั่ง นายกสมาคมฯ บอกเอง ว่า ที่ต้องการให้เรื่องนี้เป็นประเด็น ก็เพื่อที่"สื่อ"จะได้มีงานทำ

จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน



จากนั้นทุกอย่างก็น่าจะ "ลงเอย" แบบลงตัว ไม่น่าจะมี"ดราม่า"เกิดขึ้น เพราะภาพที่ปรากฏก็คือ ทั้งนายกสมาคมฟุตบอล และโค้ชซิโก้ ดูรักกันปานจะกลืน ต่างถ้อยทีถ้อยอาศัย พูดกันบ่อยมากกับเรื่องสัญญา ว่าพร้อมที่จะเซ็น ก่อนที่จะมาเป็นประเด็นกับในวันอาทิตย์ที่ 26 วันจันทร์ที่ 27 และ ปิดเกมกับเรื่องนี้ ในวันที่ 28 ไม่ว่า "ชนวน"ของภาวะสูญญากาศ ในเรื่องนี้จะมาจากเรื่องใด ทั้งการอยู่ภายใต้ข้อกำหนดแบบให้ทำงานเต็มเวลา การจัดการเรื่องภาษี หรือ สัญญาอื่นใด
ที่สุดแล้ว "จับมือกันไว้" ทำให้ได้ตามเนื้อเพลง "จับมือกันไว้" ที่มีท่อนว่า " จับมือกันไว้ แล้วไปด้วยกัน" เพลงที่สมาคมกีฬาฟุตบอล มักใช้เป็นเพลง เวลาจัดกิจกรรมต่างๆ สัญญาฉบับใหม่มีผลกับการทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นเดินหน้ากับฟุตบอลทีมชาติไทยครับ

logoline