svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

2 แข้งเยาวชนไทยบินลัดฟ้าฝึกฝีเท้า "คิวพีอาร์"

03 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 นักเตะตัวแทนเยาวไทย ที่ได้เข้าร่วมโครงการ "แอร์เอเชีย คิวพีอาร์ โค้ชชิ่ง คลีกนิค ทัวร์ 2016" ได้บินลัดฟ้าไปฝึกปรือฝีเท้ากับสโมสร ควีนปาร์คเรนเจอร์ ทีมในลีก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ พร้อมทั้งยังได้มีโอกาสชมการซ้อมของทีมชุดใหญ่อย่างใกล้ชิด ติดตามได้จากคุณณัฐวุฒิ บุญโท มีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาฝากกัน

ปริญ บุณยเลขา กองกลางจากสโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และ "โซล" สถิตย์ ศรีโสภาคีรี กองกลางจากสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล 2 ตัวแทนเยาวชนไทย ที่ได้รับคัดเลือกในโครงการ AirAsia QPR Coaching Clinic Tour 2016 ที่ได้มีการเฟ้นหายอดนักเตะเยาวชน เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยมีนักเตะเข้าร่วมโครงการ กว่า 50 คน ทั้งจาก 11 สโมสรดัง อย่างเช่น เอสซีจีเมืองทอง, บุรีรัมย์, แบงค็อก ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บางกอกกล๊าส, ชัยนาท และ แอร์ฟอร์ซ เข้าร่วม
ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว "ปริญ" จากแอร์ฟอร์ซ และ "โซล" สถิตย์ จากชัยนาท ก็ผ่าด่านหิน เอาชนะแข้งเยาวชนจากทีมดังต่างๆ จนได้รับคัดเลือกให้เป็น 2 ใน 8 เยาวชนที่ทางแอร์เอเชีย คัดเลือกให้เดินทางไปฝึกปรือฝีเท้ากับสโมสรฟุตบอลควีนปาร์ค ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อที่จะได้เรียนทักษะ ฝีเท้าเชิงลูกหนัง โดยหลังจากเดินทางมาถึง กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 2 แข้งเยาวชนไทย ก็ได้ลงซ้อมทันทีในวันถัดมา กับเพื่อนร่วมโครงการอีก 3 ชาติ ทั้ง จีน , อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

ปริญ และ โซ บอกว่า การฝึกซ้อมที่นี่ ไม่ใชเรื่องง่าย เพราะมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก ในเรื่องของรูปแบบ และทักษะ รวมถึงสภาพอากาศ แต่สิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้คือการ ฝึกฝนวิชาลูกหนังในแบบฉบับของมืออาชีพอย่างแท้จริง
การได้ชมการซ้อมอย่างเป็นมืออาชีพของทีมระดับโลก ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับ น้องๆเยาวชนไทยทั้งสองคน โดยหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมของทีมควีนปาร์ค ชุดใหญ่ ก็ได้รับโอกาสสัมผัส ขอลายเซ็น และร่วมถ่ายรูปกับแข้งหลักทีมทหารเสือราชินีอย่างใกล้ชิด ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง พร้อมกันนี้ยังได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสนาม ลอฟตัส โร้ด สเตเดี้ยม รังเหย้าของควีนปาร์ค ที่จะใช้เป็นสังเวียนแข่งขันกับสโมสร คาดิฟ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้ อีกด้วย
ความฝันของเด็กทั้งสองคนคือการก้าวขึ้นเป็นนักเตะอาชีพ และติดทีมชาติไทยให้ได้ในอนาคต ซึ่งการถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ AirAsia QPR Coaching Clinic Tour 2016 ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะสมารถสร้างแรงบันดาลใจ และเติมความฝันของหนุ่มน้อยทั้งสองคนให้เข้าใกล้ความจริงมากขึ้น

logoline