svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอลฯ เร่ง "ซิโก้" รีบเซ็นสัญญาก่อน 28 ก.พ.

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ ร่อนหนังสือทวงถามสัญญาจากบริษัทสปอร์ตฮีโร่ ซึ่งมี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นผู้บริหาร เรื่องการเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย พร้อมเส้นตายต้องรีบจรดปากกาก่อนวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ไม่เช่นนั้นจะยกเลิกการเจรจา

โดยวันนี้ ฝ่ายกฎหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำหนังสือถึงบริษัทสปอร์ตฮีโร่ ซึ่งมี "ซิโก้" เป็นหนึ่งในผู้บริหาร ให้เร่งเซ็นสัญญาโดยด่วน โดยใจความของหนังสือดังกล่าว มีดังนี้

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งให้ฝ่ายกฏหมายสมาคมฯ ทราบว่าขอให้เร่งรัดการแก้ไขและลงนามในสัญญาการว่าจ้างบริษัทสปอร์ตฮีโร่ เป็นผู้จัดหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนและบุคลากรกีฬาให้เสร็จสิ้นเรียบร้อยโดยเร็ว หากยังไม่บรรลุข้อตกลงสมาคมฯ จำเป็นต้องแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนและบุคลากรกีฬามาดำเนินการและทำหน้าที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำทีมฟุตบอลทีมชาติไทย

ทั้งนี้ เพื่อให้ภารกิจในการทำหน้าที่ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยสำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความผิดพลาดเสียหายขึ้น เนื่องจากในช่วงต้นเดือนจนถึงกลางเดือนมีนาคมนี้ นายกสมาคมฯ ผู้มีอำนาจลงนามในสัญญา จะต้องเดินทางไปประชุมฟีฟ่า ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยเหตุนี้สมาคมฯ ไม่อาจรอต่อไปได้

ดังนั้น หากบริษัทยังประสงค์จะเข้าทำสัญญา ขอให้ถือร่างสัญญาที่ฝ่ายกฎหมายส่งให้เป็นหลักในการพิจารณาและรีบดำเนินการเข้าทำสัญญาไม่เกินวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 โดยติดต่อกับฝ่ายกฎหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตามที่บริษัทท่านได้เคยประสานงานไว้

ต่อมา ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ ได้ออกหนังสือฉบับที่ 2 ระบุว่า "ตามที่ ทางบริษัท สปอร์ตฮีโร่ ได้ส่งร่างแก้ไขสัญญา จากร่างเดิมที่ทางสมาคมฯ ได้ส่งให้ผ่านทางฝ่ายกฏหมาย ขอเรียนว่าสมาคมในฐานะผู้ว่าจ้างขอยืนยันให้ท่านในฐานะผู้รับจ้างปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อเสนอของสมาคมอย่างเคร่งครัด อันเป็นความชอบธรรมและเป็นธรรมในการรับผิดชอบต่อกันทางแพ่ง และด้านภาษีที่แต่ละฝ่ายควรปฏิบัติ

ทั้งนี้ หากทำตามที่ท่านเสนอแนะจะทำให้สมาคมฯเกิดความรับผิดชอบในทางกฏหมายและภาษีในภายหลัง จึงขอยืนยันให้ท่านปฏิบัติตามร่างสัญญาของสมาคม ภายในกำหนดเวลา มิฉะนั้นทางสมาคมจะถือว่าท่านปฏิเสธที่จะเข้าทำสัญญากับสมาคม และถือว่าเป็นความชอบธรรมของสมาคมที่จะยกเลิกการเจรจาในครั้งนี้"

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนกรานว่าจะต่อสัญญา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต่อไป หลังสัญญาฉบับเดิมหมดลงเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ซิโก้ได้ขอให้แก้ไขสัญญาบางอย่าง ซึ่งถึงปัจจุบันยังไม่มีการเซ็นต่อสัญญาแต่อย่างใด

logoline