svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สวิโตลิน่า" คว้าแชมป์ดูไบฯ

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอลิน่า สวิโตลิน่า นักเทนนิสหญิงมือ 13 ของโลก ชาวยูเครน คว้าแชมป์ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ดูไบ ดิวตี้ ฟรี เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนี๊ยคกี้ จาก เดนมาร์ก สองเซ็ตรวด

สวิโตลิน่า วัย 22 ปี ซึ่งเป็นมือ 7 ของรายการ เอาชนะ วอซเนี๊ยคกี้ มือ 15 ของโลก ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-2 ด้วยเวลาไม่ถึง 90 นาที เป็นชัยชนะนัดที่ 12 ติดต่อกันของสวิโตลิน่า และเป็นแชมป์รายการที่ 2 รอบ 1 เดือน ต่อจาก "ไต้หวัน โอเพ่น" ที่กรุงไทเป รวมทั้งเป็นแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 6 ในการเล่นอาชีพ นอกจากนั้น อันดับโลกของนักหวดยูเครนรายนี้ จะขึ้น 10 อันดับแรกของโลกอีกด้วย

ขณะที่ วอซเนี๊ยคกี้ วัย 26 ปี ต้องอกหักเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน หลังพ่าย คาโรลินา พลิสโคว่า จาก สาธารณรัฐเช็ก รอบชิงฯ รายการ "กาตาร์ โอเพ่น" ที่กรุงโดฮา สัปดาห์ที่แล้วส่วนเทนนิสชายรายการ ริโอ โอเพ่น ที่บราซิล รอบรองชนะเลิศ โดมินิค เธียม มือ2 ของรายการ จากออสเตรีย หวดชนะ มือวางอันดับ 5 จากสเปน อัลเบิร์ต รามอส บิโนลาส สองเซ็ตรวด 6-1 6-4 โดยใช้เวลาแข่งกัน 1 ชั่วโมง 22 นาที และนับเป็นการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอทีพี ทัวร์ รายการที่ 11 ของเธียม

โดยในรอบชิงฯ เธียมจะพบกับ ปาโบล การ์เรโน่ บาสต้า มือวางอันดับ 4 จากสเปน ที่เอาชนะ แคสเปอร์ รุด ดาวรุ่งวัย 18 ปี จากนอร์เวย์ มือ 208 โลก ที่ได้เข้าแข่งจากสิทธิ์ไวลการ์ด 2-1 เซ็ต 2-6, 7-5 และ 6-0 ซึ่งรุดแม้แพ้ แต่อันดับโลกของเขาจะขยับมาอยู่ที่ 140 ในการประกาศอันดับวันจันทร์นี้

logoline