svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปั่นนำกัน อัศจรรย์ไหมไทย @ขอนแก่น

25 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คึกคักนักปั่นจากทั่วประเทศ กว่า 1,200 คน ร่วม "ปั่นนำกันอัศจรรย์ไหมไทย @ เมืองดอกคูณ" ระยะทาง 43 กม.

เวลา 07.00 น. วันที่ 25 ก.พ.2560 ที่ลานน้ำพุ ริมบึงแก่นนคร เทศบาลนครขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น คุณอนงค์ ศุภราวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักสื่อสารการตลาด บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส(ประเทศไทย) จำกัด และนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ร่วมพิธีเปิดงาน"ปั่นนำกัน อัศจรรย์ไหมไทย @ เมืองดอกคูณ" จังหวัดขอนแก่น

Image may contain: one or more people and outdoor

Image may contain: 3 people, outdoor and text



โดยได้มีนักปั่น ชมรมนักปั่นจากจังหวัดขอนแก่น จังหวัดใกล้เคียง และจากทั่วประเทศ กว่า 1,200 คน เดินทางมาลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.00 น. ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกปรอยๆ ก่อนจะปล่อยตัวนักปั่นได้ร่วมกันถวายอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี กันอย่างพร้อมเพรียง พอถึงเวลาปล่อยตัวฝนได้หยุดตกทำให้อากาศค่อนข้างเย็นสบาย ซึ่งสนามนี้มีระยะทางรวม 43 กิโลเมตร เริ่มจากลานน้ำพุบึงแก่นนคร ไปออกเส้นเลี่ยงเมือง แวะวัดทุ่งเศรษฐี ปั่นต่อไปตามเส้นทางเลี่ยงเมืองไปสักการะพระพุทธศากยมุนี พุทธมลฑลอีสาน แล้ววกกลับเข้าเมืองผ่าน ค่ายศรีพัชรินทร ผ่านศูนย์ราชการ แวะพักดื่มน้ำที่โรงแรมโฆษะ รับน้ำพระพุทธมนต์ที่วัดหนองแวงอารามหลวงและมุ่งเข้าสู่จุดสุดท้ายที่ลานน้ำพุ ซึ่งนักปั่นยังได้ร่วมกิจกรรม ที่เวทีกลาง และลุ้นรับรางวัลจากผู้ให้การสนับสนุนอีกมากมาย

Image may contain: 3 people, people standing and outdoor

Image may contain: 5 people, people standing and outdoor



นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า เนชั่นไบค์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาร่วมกันออกกำลังกายและรณรงค์การใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัย โดยที่จังหวัดขอนแก่นเองนั้นได้จัดปั่นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี มีนักปั่นมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ครั้งนี้ก็เช่นกันได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ขอนแก่น โรงแรมโฆษะ ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น มูลนิธิอรุณธรรม ชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น และผู้สนับสนุนหลักอย่างบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส(ประเทศไทย) จำกัด น้ำเกลือแร่ 100 พลัส น้ำดื่มคริสตอล น้ำสินประกันภัย เบเนคอล และนาฬิกาอัจฉริยะกามิน

Image may contain: one or more people and outdoor

Image may contain: one or more people, people standing and outdoor


Image may contain: 15 people, people smiling, people standing and outdoor



นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า เนชั่นไบค์ไทยแลนด์ ปั่นนำกันอัศจรรย์ไหมไทย @ เมืองดอกคูณ ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว การกีฬาของจังหวัดขอนแก่น นอกจากจะมีเส้นทางปั่นผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญทางวัฒนธรรม เช่นวัดหนองแวงพระอาราม วัดทุ่งเศรษฐี พุทธมนฑลอีสาน แล้ว ช่วงนี้ยังมีงานเทศกาลประเพณีประจำปีของจังหวัด คือเทศกาลงานไหมนานาชาติ ที่จัดขึ้นที่บริเวณสนามศาลากลางจังหวัด ระหว่างวันที่ 17 28 กุมภาพันธ์ ที่ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่ง ที่จังหวัดขอนแก่นขอเชิญชวนให้นักปั่นที่มาร่วมงานได้ไปเที่ยวชม และอุดหนุนผลิตจากไหม ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่นและยังมีผลิตภัณฑ์ไหมจากประเทศเพื่อนบ้านทั้งลาวเวียดนาม มาร่วมแสดงในงานครั้งนี้ด้วย

Image may contain: sky and outdoor

Image may contain: sky and outdoor

Image may contain: sky and outdoor

Image may contain: sky and outdoor

Image may contain: sky and outdoor

Image may contain: sky and outdoor

Image may contain: 1 person, crowd, sky, tree and outdoor

Image may contain: one or more people, crowd, sky and outdoor

Image may contain: sky, outdoor and water

Image may contain: sky, outdoor and nature

Image may contain: sky, outdoor, nature and water

Image may contain: outdoor and nature

Image may contain: one or more people, people standing, sky, cloud, twilight, outdoor and nature

Image may contain: one or more people and outdoor

Image may contain: one or more people

Image may contain: outdoor

Image may contain: one or more people and outdoor

Image may contain: 1 person, standing and outdoor


logoline