svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" กับ 2 เกมที่ต้องฝ่า เพื่อสานต่อเก้าอี้เฮดโค้ช!

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าสัญญาการรับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทยฉบับใหม่ ระหว่าง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในขั้นตอนของการเซ็นสัญญา จะยังไม่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ



แต่การทำงานในฐานะ เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยของ "โค้ชซิโก้" กลับอยู่ในบรรยากาศ ที่ไม่ต่างไปจาก "แข่งกับเวลา"เพราะภารกิจที่รออยู่ กับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ที่เหลืออีก 5 นัด
โดยไทยจะประเดิมเปิดบ้าน สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบซาอุดีอาระเบีย ในวันฤหัสบดี ที่ 23 มีนาคม และไปเยือนญี่ปุ่น วันอังคารที่ 28 มีนาคม

"ซิโก้" กับ 2 เกมที่ต้องฝ่า
เพื่อสานต่อเก้าอี้เฮดโค้ช!



เส้นทางของฟุตบอลทีมชาติไทยกับ ฟุตบอลโลก 2018 คือ รั้งท้าย อยู่ที่อันดับ 6 ในสายของโซนเอเซีย
เพราะจาก 5 นัด ที่ลงแข่ง คือ เสมอ 1 แพ้ 4 มีเพียง 1 คะแนน ดังนั้นกับ 5 นัด ที่เหลือ นับจากนี้ จึงมีความหมายสำคัญอย่างยิ่ง เรื่องของโอกาสที่ฟุตบอลทีมชาติไทย จะไปถึงฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย อาจจะต้องอาศัย "ปาฏิหาริย์" เข้ามาเป็นส่วนประกอบ
ถึงนาทีนี้แล้ว ผมเชื่อว่าการมองเกม ในแบบนัดต่อนัด คือสิ่งที่ "โค้ชซิโก้" เลือกเพื่อรับมือกับสถานการณ์ ในจำนวน 5 นัด กับศึกฟุตบอลโลก คือ

"ซิโก้" กับ 2 เกมที่ต้องฝ่า
เพื่อสานต่อเก้าอี้เฮดโค้ช!



23 มี.ค. พบซาอุดีอาระเบีย28 มี.ค.ออกไปเยือนญี่ปุ่น13 มิ.ย. เปิดบ้าน พบสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์31 ส.ค. เปิดบ้านพบอิรัก5 ก.ย. ออก ไปเยือนออสเตรเลีย
ที่สำคัญการมีแต้มกับ 2 เกม ทั้งซาอุดีอาระเบีย และญี่ปุ่น น่าจะเป็นสิ่งที่ท้าท้ายมากที่สุด โดยเฉพาะความคาดหวัง ที่มาจาก นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่ต้องการเห็นผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทย กับศึกฟุตบอลโลกในแบบที่ว่า " จับต้องได้" หรือมีแต้มเกิดขึ้น

"ซิโก้" กับ 2 เกมที่ต้องฝ่า
เพื่อสานต่อเก้าอี้เฮดโค้ช!



"โดยหลักการ เขาจะได้ทำทีมจนจบทัวน์นาเมนต์ ซึ่งต้องให้เกียรติเขา และผมเชื่อว่าถ้าเขาทำผลงานไม่ดี เมื่อถึงเวลา ซิโก้ เป็นลูกผู้ชายพอที่จะพิจารณาตัวเอง""..เรื่องสัญญาคุมทีมชาติก็รอให้ทางซิโก้เสนอกลับมา กับฟุตบอลโลกสมาคมได้ให้เป้าหมายไปว่าต้องเก็บคะแนนให้ได้กับ 2 เกม ที่จะเกิดขึ้น"
เหล่านี้ ล้วนเป็นท่าทีจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยหาก"โค้ชซิโก้" ทำได้สำเร็จ แน่นอนว่ามันจะเป็นหลักประกัน ที่สร้างโอกาส กับการที่จะได้สานงานอย่างต่อเนื่อง กับฟุตบอลทีมชาติไทยแบบระยะยาว แต่ถ้าทุกอย่างตรงกันข้าม
แน่นอนครับว่า ทุกอย่างก็จะวนกลับมาที่เดิมคือ เก้าอี้ "เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย" ที่เคยเป็นประเด็นมานานนับเดือน ก่อนที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเปลี่ยนท่าทีและกลับมาให้บทบาทกับ "โค้ชซิโก้" ในภารกิจคุมทัพ
เอาใจช่วย "โค้ชซิโก้" เดินหน้ากับ 2 เกม เพื่อให้ได้ไปต่อครับ

"ซิโก้" กับ 2 เกมที่ต้องฝ่า
เพื่อสานต่อเก้าอี้เฮดโค้ช!


logoline