svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

3 ชาติ พร้อมโม่แข้งฟุตบอลคิงส์คัพ

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยัน มี 3 ประเทศ ตอมรับที่จะเข้าร่วมการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 45 ในเดือนกรกฏาคม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ได้รับการตอบรับจาก 3 ประเทศ ที่จะเข้าร่วม การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 45 ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นในเดือนกรกฎาคม โดยทั้ง 3 ชาติ ที่ตอมรับเข้าร่วม ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นทีมใดบ้าง เพื่อรักษามารยาท แต่ยืนยันได้ว่า เป็นระดับทีมชาติชุดใหญ่ ที่มีคะแนนสะสมในอันดับโลกของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สูงกว่าไทยทุกทีม ซึ่งจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ยิ่งใหญ่
อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ยังไม่สามารถกำหนดวันแข่งขันที่แน่นอนได้ แม้ว่าในเบื้องต้น จะได้หารือกับฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก และได้ข้อสรุปว่าจะมีช่วงว่างระหว่างวันที่ 15-23 กรกฎาคม เนื่องจากช่วงนั้นฟุตบอลไทยลีกจะหยุดแข่งขัน เพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี แข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก แต่ในขั้นตอนแล้ว ก็ยังต้องหารือกับ 3 ทีม ที่เชิญมาแข่งขันด้วยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวจะสะดวกหรือไม่
สำหรับผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทยในปีนี้ ถือว่ามีความสำคัญ เพราะอันดับโลกปัจจุบันทีมไทยจะอยู่โถ 3 ในการจับสลากฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียหรือ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หากทีมชาติไทยทำผลงานได้ดี ก็จะมีโอกาสไปอยู่ในโถ 2 ของการจับสลากแข่งขัน ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องเจอทีมคู่แข่งที่หนักมากนัก

logoline