svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก ยู-23 เตรียมเรียกเก็บตัว 2 สัปดาห์ก่อนลุยซีเกมส์

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึกชุดเล็ก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่มีคิวจะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ ดูไบ คัพ ยู-23 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตน์ ระหว่างที่ 19-28 มี.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุย 2 รายการสำคัญ อย่าง รายการ ชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก ที่ประเทศไทย ช่วงเดือนกรกฎาคม และซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชุดนี้ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อเสนอแผนงานขั้นสุดท้าย และเตรียมออกเดินสายคุยกับสโมสรต่างๆ ขอเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เรียกนักเตะเก็บตัวระยะยาวก่อนไปป้องแชมป์ซีเกมส์
โดย วทันยา บอกว่า ตอนนี้ต้องเริ่มนับถอยหลังกันแล้วกับการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ แต่ว่านักเตะเรายังติดภาระกิจรับใช้สโมสร รวมถึงเรื่องสถานที่เก็บตัวที่ยังไม่แน่ชัด ดังนั้นจึงต้องเข้ามาพูดคุยกับทางสมาคม เพื่อหาแนวทางให้มันลงตัวมากที่สุด และทางเราเองก็เตรียมออกเดินสายพูดคุยกับสโมสรต่างๆ ในเรื่องนี้ด้วย เพราะนี่คือภารกิจของชาติที่เราทุกคนจะต้องช่วยกัน
ส่วนเรื่องตัวผู้เล่น วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชใหญ่ บอกว่าตอนนี้หมดเวลาเรียกแข้งใหม่มาลองมาเทสต์แล้ว เพราะหลังจากนี้จะต้องสรุปลิสต์นักเตะที่ใช้งานได้จริงไม่เกิน 30 คน เพราะจะง่ายต่อการจัดการเตรียมความพร้อมที่เข้ากับแผนที่วางไว้ทั้งหมด เพื่อเป้าหมายในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ให้ได้

logoline