svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไอซ์ฮอกกี้ไทย สุดยอด! ซิวแชมป์ดิวิชั่น 1 ซัปโปโร

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮอกกี้น้ำแข็ง ทีมชาติไทย ยิงแซงไต้หวัน 3-2 คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว ที่ซัปโปโร ได้ครองอันดับ 5 ลุ้นขึ้นท็อปดิวิชั่น

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 ที่ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ไฮไลต์ของไทยอยู่ที่ ฮอกกี้น้ำแข็ง ทีมชาย ดิวิชั่น 1 ซึ่งแข่งแบบพบกันหมด 6 ทีม ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน โดยทั้ง 2 ทีมต่างชนะมา 3 นัดรวด หากทีมไทย ชนะนัดนี้ จะคว้าเหรียญทองในฐานะแชมป์ดิวิชั่น 1 ทันที
เกมพีเรียดแรก ไต้หวัน ออกนำก่อน จากนั้น ไทย ได้ยิงจุดโทษ แต่พลาด จบพีเรียดแรก ไต้หวัน นำ 1-0 พีเรียด 2 ไทย ลุยแหลก แต่ยังเจาะไม่เข้า ยังคงสกอร์ตาม 0-1 เหมือนเดิม กระทั่งเข้าสู่พีเรียดสุดท้าย ไต้หวัน ยิงขึ้นนำ 2-0 แต่ ท้ายเกม ไทยยิงตาม เป็น 1-2 ขณะเหลือ 5 นาที จากนั้นทีมไทยบุกกดดัน จนได้ประตูที่ 2 ใน 27 วินาทีสุดท้าย จบ 3 พีเรียด เสมอ 2-2

Image may contain: 1 person, playing a sport and basketball court

Image may contain: one or more people and people playing sports



เกมต้องต่อเวลาพิเศษ 5 นาที ทีมใดยิงเข้าก่อนชนะทันที โดยลดจำนวนผู้เล่นจากฝั่งละ 6 เหลือ 4 คน เมื่อเล่นไป 49 วินาที ไทย ก็มาได้ประตูชัย ทำให้ไทย แซงชนะไต้หวัน ไป 3-2 เก็บชัยชนะ 4 นัดรวด คว้าเหรียญทองดิวิชั่น 1 แน่นอนแล้ว แม้เหลือเกมสุดท้ายกับ สิงคโปร์ วันที่ 25 กุมภาพันธ์
ซึ่งผลงานใน "ซัปโปโรเกมส์" ถือเป็นผล งานที่ดีที่สุด หลังจากทีมไทยเคยคว้าเหรียญเงิน ระดับ ดิวิชั่น 1 ในการแข่งขันปี 2011 ที่ คาซัคสถาน

Image may contain: 3 people, people playing sports

Image may contain: one or more people



สำหรับกีฬา ฮอกกี้น้ำแข็ง ทีมชาย ใน "ซัปโปโรเกมส์" แบ่งเป็น 3 ดิวิชั่น คือ ท็อปดิวิชั่น มี 4 ทีม ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น คาซัคสถาน, ดิวิชั่น 1 มี 6 ทีม และ ดิวิชั่น 2 มี 7 ทีม แต่ละดิวิชั่น จะมอบเหรียญรางวัลให้อันดับ 1-3 ทว่าในตารางเหรียญรวม จะนับแค่เหรียญของท็อป ดิวิชั่นเท่านั้น ซึ่งผลงานของทีมฮอกกี้น้ำแข็งหนุ่มไทย ที่ได้แชมป์ดิวิชั่น 1 ครั้งนี้ ทำให้จบที่อันดับ 5 ใน "ซัปโปโรเกมส์" มีลุ้นขึ้นท็อปดิวิชั่น ในการแข่งขันครั้งต่อไปด้วย

logoline