svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โกลอ้วนลาซัตตัน หลังโดนสอบเรื่องกินพาย

22 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวย์น ชอว์ ผู้รักษาประตูไซส์ยักษ์จอมสีสันของทีมซัตตัน ยูไนเต็ด ทีมนอกลีกของอังกฤษ ได้ยื่นจดหมายลาออกจากสโมสรแล้ว หลังเขาจะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ สอบข้อหาทำผิดกฎการเล่นพนัน อันเนื่องมาจากการทานพายของเขา ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 เจอกับ อาร์เซน่อล เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่มีภาพปรากฎออกไปทั่วโลก

ชอว์ วัย 45 ซึ่งมีน้ำหนักตัว 127 กิโลกรัมถูก เอฟเอ สอบข้อหาทำผิดกฎการเล่นพนัน หลังจากที่มีบริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ คือ ซัน เบ็ตส์ ออกราคาว่าเจ้าตัวจะหยิบพายมาทานออกจอทีวี ด้วยอัตราต่อรอง 8-1 คือ แทง 1 จ่าย 8 ไม่รวมทุน ซึ่งชอว์ก็ทำเช่นนั้นจริง
ล่าสุด พอล ดอสเวลล์ กุนซือทีมซัตตัน บอกว่า ชอว์ ได้ยื่นจดหมายลาออกจากสโมสรแล้ว และประธานสโมสร ก็ตอบรับ แม้ชอว์จะยืนยันไม่ได้รู้เห็นกับทางร้านรับพนันแต่อย่างใด
ดอสเวลล์ซึ่งให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตส์ นิวส์ บอกว่ามันน่าผิดหวังมากๆ ตอนเช้าตนตื่นมาแล้วต้องเจอกับคำตำหนิอย่างหนัก ทางสโมสรจัดการกับมันได้อย่างรวดเร็ว เวย์น ได้ยื่นขอลาออกกับท่านประธานเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันแล้ว และทางสโมสรก็ตอบรับใบลาออกของเขา
ดอสเวลล์ บอกอีกว่า มันกลายเป็นจุดจบที่น่าเศร้าของเรื่องดีๆ ตนเสียใจมาก ท่านประธานเองก็เช่นกัน เราได้คุยกับ เวย์น แล้ว และเขาก็ถึงขั้นร้องไห้อย่างหนักตอนที่คุยกันทางโทรศัพท์ มันเป็นสถานการณ์ที่น่าเศร้ามากๆ แต่สโมสรไม่สามารถยอมรับเรื่องแบบนี้ได้ เราพยายามที่จะเป็นสโมสรนอกลีกที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุดอยู่ สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะน่าตลกสำหรับบางคน แต่มันเป็นเรื่องแย่สำหรับตนและสโมสร เรารับรู้ถึงความหมายโดยนัยของสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เอฟเอ และคณะกรรมการด้านการพนัน ซึ่ง เวย์น ก็ขอลาออกหลังเกิดเรื่องนั้น เขาเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่บอร์ดบริหารยอมรับไม่ได้
ทั้งนี้ เวย์น ชอว์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูที่อ้วนสุดในเกาะอังกฤษ ด้วยน้ำหนัก 127 กิโลกรัม กลายเป็นที่โด่งดัง และจับจ้องจากแฟนบอลทั่วโลกก่อนเกม โดยสโมสรถึงขนาดทำภาพของเจ้าตัวไปติดที่สินค้าที่ระลึก และในระหว่างเกมที่ซัตตันเตะกับอาร์เซน่อล เขาก็ขโมยซีนออกกล้องด้วยการยืนทานพายในซุ้มม้านั่งสำรอง

logoline