svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมฮอกกี้น้ำแข็งหนุ่มไทย มีลุ้นทอง ศึกอชก.ฤดูหนาว

21 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฮอกกี้น้ำแข็งชาย คว้าชัยชนะต่อเนื่อง มีลุ้นเหรียญทอง ระดับดิวิชั่น 1 ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 ที่ ซัปโปโร กัปตันทีมมั่นใจ ทีมไปไกลถึงเหรียญทอง



การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 "ซัปโปโรเกมส์" ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ในการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็ง ประเภททีมชาย ดิวิชั่น 1 (ระดับ 2) ที่ มิคาโอะยิมเนเซียม ทีมไทย ที่ชนะมาแล้ว 2 นัด ระเบิดฟอร์ม ถล่มชนะฮ่องกง 8-2 ได้ประตูจาก กิม ยูฮานิ อาร์รอลา 3 ประตู, ปภาณ ธนเกริกเกียรติ, รักษ์ชัย สุขวิบูลย์, มาซาโต คิตายามะ, ธีระศักดิ์ รัตนโชติ และ เค็น เอ็ดวิน ชินเบอร์น คนละลูก ทำให้ไทยเก็บชัย 3 นัดรวด ได้เหรียญทองแดงของดิวิชั่น เป็นอย่างน้อย โดยนัดต่อไป พบ ไต้หวัน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลาไทย 10.00 น. ขณะที่ ประเภททีมหญิง ที่ สึคิซามุ ยิมเนเซียม ไทย แพ้ จีน 0-15 ทำสถิติิ ชนะ 1 แพ้ 2

Image may contain: 2 people, people playing sports



"กัปตันต่อ" เทวินทร์ ชาติสุวรรณ กัปตันทีมฮอกกี้ชาย กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ทีมฮอกกี้น้ำแข็งชาย ได้เหรียญ หลังจากการแข่งขันปี 2011 ที่ คาซัคสถาน ได้เหรียญเงิน ตอนนี้บรรยากาศในทีมฮึกเหิมอย่างมาก หากชนะ ไต้หวัน ได้ เกมสุดท้าย กับ สิงคโปร์ ก็ไม่น่ามีปัญหา ซึ่งทุกคนในทีมหวังไปถึงเหรียญทองด้วย

Image may contain: 3 people, people playing sports



สปีดสเก็ตติ้ง ประเภท ช็อตแทรก ระยะ 500 ม.ชาย ซึ่งไทยส่ง 3 นักสเกต ประกอบด้วย ธีระศักดิ์ บุญปก, อธิป นวรัตน์ และ ประกฤต บวรมงคลศักดิ์ ลงชิงชัย ปรากฏว่าตกรอบแรกทั้ง 3 คน หลังจบเกม"มาดามเก๋" สุวรรณา ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตและสปีดสเก็ตติ้งได้เปิดเผยว่า ปัญหาของนักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งไทยคือ พื้นน้ำแข็งที่ต่างจากลานที่ซ้อมอยู่มาก โดยก่อนแข่งได้มีการลงไปทดสอบเพียง 10 นาทีเท่านั้น นักกีฬาบอกว่ากลัวหลุดโค้งเพราะมีความลื่นมาก อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดก็ทำสถิติของตัวเองได้ดีมากถึงแม้ว่าจะตกรอบแรก

Image may contain: 3 people, people playing sports



"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยกล่าวว่า จากปัญหาเรื่องสัญชาตินักกีฬาไทย ที่ถูกตัดสิทธิไปแล้ว 2 คน คือ ยอน มิคไคล์ อิซัคส์สัน นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งลูกครึ่งไทย-สวีเดน และ มรรค จันเหลือง นักสกี ลูกครึ่งไทย-อิตาลี เป็นบทเรียนว่า จากนี้ต้องตรวจสอบข้อมูล และระเบียบอย่างละเอียด ส่วน ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งต่อไป ในปี2018 ที่เกาหลีใต้ มีการตรวจสอบเข้มข้นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม นักกีฬาไทย ยังไม่มีสนามฝึกซ้อมเพื่อแข่งกีฬาฤดูหนาว หากมีสถานที่เป็นของตัวเอง จะได้ไม่ต้องส่งนักกีฬาไปซ้อมต่างประเทศ ดังนั้น จึงหวังให้รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องการก่อสร้างสนามซ้อม เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทย

Image may contain: 2 people, people playing sports



หม่อมหลวงกฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า โดยปกติแล้ว ทีมสเก็ตน้ำแข็ง จะฝึกซ้อมที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล แต่หากมีการสร้างสนามฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน เป็นศูนย์กลางของกีฬาต่าง ๆ อาทิ สเก็ตน้ำแข็ง, ฮอกกี้น้ำแข็ง จะทำให้นักกีฬาไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Image may contain: one or more people and people playing sports



ด้าน "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาฤดูหนาวนั้น จะใช้งบประมาณ 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ก่อนอื่น นักกีฬาฤดูหนาว จะต้องทำผลงานใน "ซัปโปโรเกมส์" หรือรายการต่อไป ให้ดีก่อน สามารถมองเห็นโอกาสในการพัฒนา เพื่อที่การจัดสรรงบประมาณได้อย่างสมเหตุสมผล

Image may contain: 5 people, people sitting

logoline