svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปืนใหญ่" เข้ารอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

21 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล แห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ หลังบุกไปปราบ ซัตตัน ยูไนเต็ด ทีมนอกลีก สบายๆ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย ธีโอ วัลคอตต์ ยิงประตุเป็นลูกที่ 100 ในการเล่นให้อาร์เซน่อลด้วย

เกมนี้เล่นกันที่ แกนเดอร์ กรีน เลน โดยเกมนี้ ธีโอ วัลคอตต์ ได้เป็นกัปตันทีมอาร์เซน่อลด้วย
ครึ่งแรก เล่นมาถึง นาที 27 อาร์เซน่อล แชมป์ 12 สมัย ก็ขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อ ลูกัส เปเรซ ได้บอลทางปีกขวาแล้วเลี้ยงตัดเข้าในก่อนปั่นด้วยเท้าซ้ายเข้าหากรอบประตู วัลคอตต์พยายามดีดส้น แต่ไม่โดน ทว่ากลายเป็นดี บอลเข้าประตูไป ก่อนที่ครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังลุยต่อ อาร์เซนอล บุกเพิ่มจน นาที 55 มาได้เม็ดสอง จากบอลที่ต่อกันมาเป็นทอดๆ แล้ว นาโช มอนเรอัล ผ่านบอลมาถึง วัลคอตต์ กระทุ้งเข้า 2-0 และเป็นประตูที่ 100 ในการลงเล่นให้อาร์เซน่อลของวัลคอตต์ด้วย
นาที 65 ซัตตันเกือบตีไข่แตกสำเร็จ แต่ลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ โรอารี่ เดียคอน ชนคานเสียงสนั่น ชวดได้ประตุอย่างน่าเสียดาย
ท้ายเกม กล้องจับภาพ เวย์น ชอว์ นายด่านมือสำรองของ ซัตตัน ยูไนเต็ด ที่มีหุ่นไซส์ยักษ์ น้ำหนัก 127 กิโลกรัม กำลัหม่ำพายอยู่ข้างสนามอย่างสบายใจ
จบเกม อาร์เซน่อล บุกมาชนะ ซัตตัน ยูไนเต็ด 2-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ ลินคอล์น ซิตี้ ทีมนอกลีกอีกทีม ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ ที่เอมิเร็ตส์ สเตเดี้ยม ต่อไปหลังเกม อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวชมลูกทีมที่มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง หลังจากทีเพิ่งแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-5 ในเกม ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก มาหมาดๆ
เวนเกอร์บอกว่า เราทำงานได้ตามเป้าหมาย ตนต้องบอกเลยว่าการเล่นบนสนามแบบนี้มันทำได้ยากมาก มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย เราต้องให้เครดิตพวกเขาเพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราทำพลาด พวกเขาก็จะฉวยโอกาสได้ทุกรอบกับการเล่นบนสนามอย่างนี้ พวกเขาเล่นกันได้ดีมากๆ
กุนซือชาวฝรั่งเศส บอกด้วยว่า พวกเขาเป็นทีมในระดับ ดิวิชั่น 5 ซึ่งตอนที่ตนมาทำงานที่อังกฤษเมื่อ 20 ปีก่อน ทีมในลีกระดับดิวิชั่น 5 ก็ยังไม่ได้มีสภาพร่างกายฟิตขนาดที่พวกเขาทำได้ในวันนี้เลย พวกเขาเล่นกันอย่างมีระบบ และมีความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น ถ้าเราไม่ได้เตรียมสภาพจิตใจมาให้พร้อมแล้วล่ะก็ วันนี้เราก็อาจจะเอาตัวไม่รอดก็ได้

logoline