svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วอชเนี๊ยคกี้" เข้ารอบ 2 หวดดูไบ

21 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาโรไลน์ วอซเนี๊ยคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1โลก จาก เดนมาร์ก ผ่านรอบแรกศึก ดูไบ ดิวตี้ ฟรี เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยชัยชนะคู่ต่อสู้จากรัสเซีย 2-0 เซ็ต

 วอซเนี๊ยคกี้ ซึ่งตอนนี้เป็นมือ 15 ของโลก ซึ่งเพิ่งคว้ารองแชมป์ที่กาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลงแข่งรายการนี้ต่อเนื่อง เอาชนะ ดาเรีย คาซัตกินา คู่ต่อสู้จาก รัสเซีย ด้วยสกอร์  6-2, 7-5 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 32 นาที
ได้ผ่านเข้ารอบ 2 ไปเจอ  วิคโตริยา โกลูบิช จาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่เอาชนะ ชักล่า บูบูคักชาย จากตุรกี ที่ได้แข่งจากสิทธิ์ไวลการ์ด 2- เซ็ต สกอร์ 6-7(ไทเบรค 4-7), 6-3 และ 6-2
ด้านมือ 38 โลก อลิสัน ริสก์ จากสหรัฐอเมริกา พลิกเขี่ยเพื่อนร่วมชาติ และเป็นมือวางอันดับ 11 โคโค้ แวนเดเวกห์ ตกรอบแรก สองเซ็ตรวด  สกอร์  6-4, 6-4  โดยใช้เวลาแข่ง 1 ชั่วโมง 47 นาที
ในรอบ 2 ริสก์ จะพบกับ อนาสตาเซีย เซวาสโตว่า จากลัตเวีย มือ 35 โลก ที่เอาชนะ          เอริน่า คาเมเลีย เบกู จากโรมาเนีย 2-0 เซ็ต 6-1,7-5 ส่วนที่กรุงปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ชายเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้ กับ โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสเจ้าถิ่น ได้หวดเทนนิสในสนามย่อมๆ ที่ถูกสร้างขึ้นบนเรือล่องแม่น้ำวัลตาว่า เพื่อเป็นการโปรโมทการแข่งขันรายการใหม่ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ที่กรุงปราก คือ เลเวอร์ คัพ 
ซึ่งเฟเดอเรอร์บอกว่า การแข่งขันรายการนี้ไม่ง่าย และไม่ใช่การมาตีโชว์กันแต่อย่างใด โดยเลเวอร์ คัพ จะเป็นการหวดกันของสองทีม ทีมหนึ่งประกอบไปด้วย 6 นักเทนนิสที่ดีที่สุดของยุโรป ส่วนอีกทีมคือ 6 นักเทนนิสชั้นแนวหน้าของโลกที่เหลือ
โดย บียอร์น บอร์ก ตำนานที่ยังมีลมหายใจของเทนนิสสวีเดน จะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมของฝั่งยุโรป ส่วน จอห์น แม็คเอนโร อีกหนึ่งตำนานที่ยังมีลมหายใจชาวอเมริกัน ก็ทำหน้าที่กัปตันทีมของอีมทีมหนึ่ง
สำหรับเทนนิสรายการนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับ ร็อด เลเวอร์ อดีตนักเทนนิสผู้ยิ่งใหญ่ของออสเตรเลีย เจ้าของรางวัลแกรนด์สแลม 11 รายการ ซึ่งเคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครับ 4 รายการในปีเดียว ถึง 2 ครั้ง
โดยส่วนหนึ่งของผู้เล่นทีมยุโรป ก็จะมี เฟเดอเรอร์,เบอร์ดิช และราฟาเอล นาดาล จากสเปน รองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้

logoline