svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมืองทอง" เตรียมทำศึกเอเอฟซีเย็นนี้

21 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวในการทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ของทัพ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ที่จะประเดิมสนามนัดแรกของกลุ่ม อี ด้วยการเยือนบริสเบน รอร์ ทีมแกร่งของ เอ ลีก ออสเตรเลีย ในวันนี้ เวลา 5 โมงเย็น ตามเวลาในไทย โดยที่คู่นี้ยังไม่เคยพบกันเลย

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ของเมืองทอง ได้กล่าวภายหลังการซ้อมอีกครั้งว่า จากการเช็กสภาพตัวนักฟุตบอลแล้วก็น่าพอใจสภาพร่างกายกลับมาได้เร็วกันทุกคน โดยรูปแบบก็จะเน้นวินัยในเกมรับ เพราะเรามาเยือนก็จะเน้นรับแล้วรอจังหวะโต้กลับ ก็พร้อมสู้และเชื่อว่าทุกคนก็พร้อมลงสนามเช่นกัน
ในส่วนของการจัดทัพลงสนามนัดนี้ หลังจากที่ต้องเสีย สารัช อยู่เย็น เพราะบาดเจ็บไป ทำให้ "โค้ชแบน" ต้องปรับทีมกันใหม่ และเลือกที่จะใช้งาน อี โฮ มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงจากเกากลีใต้ลงเล่นแทน ซึ่ง 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 5-3-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เซนเตอร์ นาโออากิ อาโอยามะ, สุพรรณ ทองสงค์, เซลิโอ ซานโตส แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน แบ็กขวา ทริสตัน โด แดนกลาง อี โฮ, วัฒนา พลายนุ่ม, ชนาธิป สรงกระสินธ์ หน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชีสโก้ ฆีเมเนซด้าน "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของทีมเมืองทอง ก็กล่าวถึงความมั่นใจในเกมนี้ว่า ก็เต็มที่เหมือนทุกนัด เพราะก็อยากจะชนะสักครั้งในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ว่าบริสเบนจะเป็นทีมที่แกร่งก็ตาม จากการศึกษาเทปเกมรุกเขาอันตราย และน่าจะมาทุกรูปแบบทั้งตามช่องและกลางอากาศ ฉะนั้นเราต้องมีสมาธิให้มากที่สุด นอกจากนี้เราเล่นกองหลัง 5 คนคิดว่าก็น่าจะทำให้มันแน่นขึ้น เพียงแต่ต้องคุยกันมากๆ เพราะถือว่าเป็นอีกแท็กติกหนึ่งที่เราต้องประสานกันทุกคน

No automatic alt text available.

ด้าน ทางฝั่งเจ้าถิ่น บรินเบน รอร์ ที่ปีนี้ผ่านรอบเพลย์ออฟมาถึง 2 ครั้งด้วยการเอาชนะโกลบอล ของฟิลิปปินส์ 6-0 และชนะเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว 2-0 ล่าสุดบุกเสมอเพิร์ท กลอรี่ 2-2 รั้งอันดับ 4 ของตารางในเกมเอ ลีก
ขณะที่ผลงานในเวทีลูกหนังเอเชียที่เจอกับสโมสรของไทย บริสเบน รอร์ พบกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรอบเพลย์ออฟปี 2013 และเป็นฝ่ายพ่ายปราสาทสายฟ้าในการยิงจุดโทษไป 0-3 หลังเสมอในเวลา 0-0 แต่ก็มีข่าวไม่สู้ดีว่า เกมที่ผ่านๆ มาต้องพักแข้งหลักหลายรายเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่เชื่อว่าทีมน่าจะเข็นบางรายลงสนาม
ซึ่ง 11 ตัวแรกของบริสเบน รอร์ คาดว่าจะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู เจมี่ ยัง แผงหลังก็มี ลุค เดเวเร่, แจ็ค ฮิงเกิร์ต, จั๊ด นอร์ท, คอรี่ บราวน์ แผงกองกลาง ประกอบด้วย โธมัส คริสเตนเซ่น, แม็ตต์ แม็คเคย์, เจมมี่ แม็คคาเลน // ส่วนแดนหน้า มี ทอม โออาร์, มิชาเอล อาราน่า และ แบรนดอน โบเรลโล่

logoline