svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กิเลน" ฮึดมีแต้มสู้ "บริสเบน" ศึกเอเอฟซี

20 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ที่มีคิวลงฟาดแข้ง กับ บริสเบน รอร์ ทีมจากออสเตรเลีย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งเป้าที่จะมีแต้มกลับออกไป

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ในกลุ่มอี ระหว่างบริสเบน รอร์ กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศออสเตรเลียได้มีการแถลงความพร้อมของทั้ง2 ทีม ภายในห้องแถลงข่าวสนามบริสเบน สเตเดี้ยม
โดย ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด บอกว่า เกมนัดแรกของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ต้องการผลการแข่งขันที่ดีกลับไป ไม่ว่าจะชนะหรือเสมอ เพราะการมีแต้มกลับออกไป จะสร้างความมั่นใจให้กับทีม สำหรับบริสเบน รอร์ ได้เห็นฟอร์มการเล่น ตั้งแต่แมตซ์กับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว และเกมที่เล่นในลีกล่าสุด ถือเป็นทีมที่เล่นบอลเพรสซิ่งได้ดี และเล่นบอลเท้าสู่เท้าได้ดีมาก นับว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง
ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีม เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด บอกว่า การเจอกับบริสเบน รอร์ ถือเป็นงานยาก เพราะพวกเขามีมาตรฐานที่ดี มีความแข็งแกร่ง แต่เอสซีจีเมืองทอง ก็ต้องการที่จะผ่านไปให้ได้
จอห์น อลอยซี่ เฮดโค้ชของบริสเบน รอร์ บอกว่า เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ระดมไปด้วยนักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นสิ่งที่ดีที่ได้เล่นกับทีม ที่ยอดเยี่ยม แต่การเล่นในบ้าน เป้าหมายเดียวคือ 3 แต้ม สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของสมัยที่เขาเล่นทีมชาติออสเตรเลีย เคยพบกันมาก่อน เป็นกองหน้าที่ยิงประตูได้ดี และสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้เสมอ และจะประมาทผู้เล่นรายนี้ไม่ได้เลย

logoline