svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เล็งซ้อมสนามปิด สกัดเจาะข้อมูล

20 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ตัดสินที่จะไปใช้กิเลนวัลเลย์ เป็นที่เก็บตัวทีมชาติ เพราะเห็นว่าเป็นสถานที่ปิด สามารถป้องกันคนนอกมาล้วงความลับการฝึกซ้อม

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า สถานที่เก็บตัวของฟุตบอลทีมชาติไทย จะใช้กิเลนวัลเลย์ ในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัวเนื่องจากเคยเก็บตัวมาแล้วหลายครั้ง ทำให้ทราบถึงความเหมาะสมต่าง นอกจากนี้ยังป้องกันคู่แข่งหรือคนนอก เข้ามาดูการฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ได้ด้วย เพราะเป็นสถานที่ปิด ทั้งนี้จะเรียกผู้เล่นทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวในวันที่ 13 มีนาคม
ขณะเดียวกันได้เตรียมระบบการเล่นใหม่ เพื่อพบกับ ซาอุดิอาระเบีย และ ญี่ปุ่น เนื่องจากจะไม่ได้ใช้งาน สารัช อยู่เย็น กับ ศราวุฒิ มาสุข ที่มีอาการบาดเจ็บ ทั้งนี้สารัช ถือเป็นหัวใจสำคัญและเป็นแกนหลักของทีมมาตลอด ส่วนตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวาของ ศราวุฒิ นั้น ในกลุ่มนักเตะที่เคยติดทีมชาติ ก็มีคนที่เล่นได้ อย่าง สิโรจน์ ฉัตรทอง หรือ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่ฟิตสมบูรณ์ พร้อมกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะต้องเช็กฟอร์ม และสภาพร่างกาย ของทุกคนอย่างละเอียด จนถึงนาทีสุดท้าย จึงจะส่งรายชื่อ 23 คน ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศ
สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 6 วันที่ 23 มีนาคม เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ซาอุดิอาระเบีย ต่อด้วยวันที่ 28 มีนาคม เยือน ญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ไทย รั้งอันดับสุดท้ายของตาราง มีเพียง 1 คะแนน

logoline