svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลีออน เจมส์" เซ็น 2 ปี ซบทีมเยาวชนเลสเตอร์

14 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ มอบสัญญา Scholarship เป็นเวลา 2 ปี ให้กับ ลีออน เจมส์ หนุ่มน้อยชาวไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะลงเล่นให้กับทีมเยาวชน ชุด ยู-17 และ 18 ปี


หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว ทางเนชั่นทีวี ได้นำเสนอเรื่องของ เด็กชาย ลีออน เจมส์ หนุ่มน้อยชาวไทย วัย 15 ปี ที่อยู่ในสังกัดของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนล่าสุดทางผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ได้รับรายงานว่า หนุ่มน้อยชาวสุโขทัยรายนี้ รับการเซ็นสัญญา Scholarship จากทางสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 2 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดย อนุกิจ เจมส์ คุณพ่อของน้อง ลีออน บอกว่า ตอนนี้ทางสโมสรได้ยื่นสัญญา Scholarship ซึ่งเป็นทุนเล่าเรียนฟรี และเริ่มรับค่าเหนื่อยกับสโมสร ปีแรกที่ 145 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราวเดือนละ 2.5 หมื่นบาท ซึ่ง Scholarship นี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นในการเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรก ของเยาวชนที่ได้ค้าแข้งบนเกาะอังกฤษ อีกด้วย
สำหรับการคัดเลือกแข้งเยาวชนเข้าสู่สโมสร ทาง เลสเตอร์ ได้คัดนักเตะจาก 18 คน เหลือ 4 คน ซึ่ง ลีออน เป็นหนึ่งในนั้น โดยสัญญาจะเริ่มต้นในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเจ้าตัวจะลงเล่นให้กับทีมเยาวชน เลสเตอร์ ซิตี้ ในชุด ยู-17 แล ยู-18 ปี

logoline