svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.ฟุตบอลฯ ลั่นตัดสิทธิ ขอนแก่นยูฯ

10 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอล ยืนยันตัดสิทธิสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด ทีมในดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 แม้ว่าจะมีการอุทรณ์เรื่องลดบทลงโทษ รวมทั้งการร้องไปถึงศาลปกครอง จากทางฝ่ายขอนแก่นยูไนเต็ด

การประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดา โดยมี นายกสมาคม กีฬาฟุตบอล พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นประธาน ได้มีการหารือถึง ประเด็นที่สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมในดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016
ได้ยื่นอุทธรณ์คัดค้านมติสภากรรมการ ที่ได้มีการลงโทษด้วยการตัดสิทธิ์สโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด จากเหตุที่กรรมการตัดสินการแข่งขัน ถูกทำร้ายร่างกาย และมีการโยงเรื่องนี้มาว่า ทางสโมสรรู้เห็น จนเป็นที่มาของการตัดสิทธิ์ทีม กระทั่งไม่สามารถส่งเข้าแข่งกับฟุตบอลในทุกรายการ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลจัดขึ้น

และต่อมาทางสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด ได้นำเรื่องนี้ร้องไปยังศาลปกครอง ซึ่งในการประชุมสภากรรมการของสมาคมกีฬาฟุตบอล มีมติออกมาเป็นเอกฉันท์ ให้ยืนยันตามมติเดิม ที่ออกบทลงโทษในเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2559 คือการตัดสิทธิ์สโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวใดๆกับกิจกรรมของสมาคมกีฬาฟุตบอล และจะมีการนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมสามัญประจำปีในช่วงปลายเดือนเมษายน นี้ เพื่อให้สมาชิกสมาคมกีฬาฟุตบอลรับทราบต่อไป

logoline