svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สู่ฝันนักเตะเยาวชน "ปราสาทสายฟ้า"

31 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จาก 9,000 คน ที่มาคัดตัว เพื่อโอกาสกับการเป็นนักฟุตบอลเยาวชนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเพียง 26 คน ที่ผ่านการคัดตัว ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้




หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี่ โจเซ่ อัลเวส บอร์จิส ตรวจความพร้อมของสนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะเข้าสู่การคัดตัวนักฟุตบอลเยาวชนในรอบสุดท้าย มีเพียง 26 คน จาก 166 คน ที่จะได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของอคาเดมี่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เนวิน ชิดชอบ วางเป้าหมาย ที่จะพัฒนาทีมขึ้นสู่การเป็นสโมสรชั้นนำ หรือ 1 ใน 5 ของเอเซีย และแผนงานที่ถูกวางไว้ก็คือ พัฒนานักเตะไทย ให้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ลดนักเตะเตะต่างชาติ และ นักเตะเยาวชน ภายใต้ การดูแล ของ โจเซ่ อัลเวส บอร์จิส คือขุมกำลังสำคัญที่ถูกวางไว้ในอนาคต ที่จะเข้ามาเติมระบบทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดการคัดตัวนักเตะเยาวชน อายุ 11, 13,15 และ 17 ปี ภายใต้ชื่อ ลูกเจี้ยบสายฟ้า โดยมีเยาวชนจากทั่วประเทศกว่า 9,000 คน ที่มาร่วมคัดตัวที่บุรีรัมย์ ในเดือน พฤศจิกายน กระบวนการคัดตัวมาถึง 166 คน ในทุกกลุ่มอายุ และคัดรอบสุดท้าย ซึ่งมีเพียง 26 คน เท่านั้น ที่จะได้เป็นสมาชิกใหม่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี่]

"ในการคัดเลือกนักฟุตบอล ไม่ได้มาจากผมคนเดียว มีคณะกรรมการที่ร่วมกันดูแล ทุกคนทำงานกันหนัก เพื่อให้ได้สมาชิกใหม่ เข้าสู่ทีม ทั้ง 26 คน จากนี้ไปแล้ว เด็กๆต้องพร้อมกับการปรับตัว เมื่อมาอยู่ที่นี่แน่นอนมันมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้มากมาย

สำหรับผมแล้ว การพัฒนานักเตะเยาวชน เพื่อเป็นนักเตะอาชีพ มันเป็นงานที่ท้าทาย อาจจะหนักมากกว่า การที่จะพาทีมไปเป็นแชมป์ เพราะอคาเดมี่คือ การสร้างอนาคต ที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดการพัฒนา"

นักเรียนจากโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี รัชพล น้ำทอง ดีใจที่ผ่านการคัดตัวในตำแหน่งผู้รักษาประตูทั้ง 26 คน ที่ผ่านการคัดตัวจะต้องมาอยู่ที่แคมป์เก็บตัวของบุรีรีมย์ ใช้ชีวิต ทั้งการเรียนและฟุตบอลอยู่ที่บุรีรัมย์ นับตั้งแต่มีนาคม เป็นต้นไป

logoline