svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ไม่กังวล ซาอุฯ เก็บตัวที่ไทย 1 สัปดาห์

25 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เตรียมเรียกแข้งช้างศึก เก็บตัวทันที หลังพักลีกวันที่ 12 มีนาคม พร้อมยอมรับ ไม่เป็นกังวล ซาอุดิอาระเบีย ที่จะเดินทางมาเก็บตัวล่วงหน้า ในไทย 1 สัปดาห์

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมโซนเอเชีย โดยนัดแรกของปีนี้ ทีมไทยมีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พูดถึงความพร้อม และการเตรียมทีมว่า ในช่วงก่อนการแข่งขันจะมีเวลาในการเรียกนักเตะเข้าเก็บตัว ราว 1 สัปดาห์ เนื่องจาก โปรแกรมไทยลีก นัดที่6 จะสิ้นสุดในวันที่ 12 มีนาคม ส่วนทีมที่ติดแข่งขันศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก จะเข้ามาเก็บตัวกับทีมได้ ในวันที่ 15 มีนาคม ดังนั้นจึงทำให้เหลือเวลา 1 สัปดาห์ในการเรียกนักเตะเข้าแคมป์ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ของฟีฟ่า ทั้งนี้ก็จะมีการหารือร่วมกับสมาคมฯ และสโมสรต่างๆ อีกครั้ง

ส่วนทางฝั่งทีมคู่แข่งอย่าง ซาอุดิอาระเบีย ที่ได้ข่าวมาว่า จะมาเก็บตัวที่ประเทศไทย ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ ก็ไม่ได้เป็นกังวล และได้ศึกษาข้อผิดพลาดจากเกมที่เจอกันในแมตช์แรกอยู่แล้ว รวมถึงได้เตรียมหาเทปเกมที่ผ่านมาของคู่ต่อสู้ มาศึกษา เพื่อหาจุดอ่อนในการเก็บ 3 แต้มให้ได้ แต่ลึกๆแล้วก็มั่นใจเพราะเราได้เล่นในบ้าน ซึ่งเสียงเชียร์จะทำให้เรามีแต้มในเกมนี้ แน่นอน

logoline