svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชัยนาทฯ รอผลจาก กกท.ตัดสินอนาคต

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนสโมสรชัยนาทฮอรน์บิล ยังตั้งความหวังว่า ทีมจะได้สิทธิในการลงเล่นกับไทยลีก 2017 โดยตอนนี้อยู่ระหว่าง รอผลพิจารณาจาก กกท.

รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมฟุตบอล ชัยนาทฮอร์นบิล อนิรุทธิ์ นาคาศัย บอกกับ "เนชั่นทีวี" ว่า ทั้งชัยนาท ฮอร์นบิล และอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในข่ายถูกปรับตกชั้นจากไทยลีก 2016 ไปเล่นในไทยลีก 2 หรือ ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017 จากการประกาศยุติการแข่งขันก่อนจบฤดูกาล ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ขณะนี้ทั้ง 2 ทีม กำลังรอติดตามผลจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ว่าจะมีความคืบหน้าอย่างไร

ทั้งนี้จากการถูกปรับตกชั้น โดยที่การแข่งขันยังไม่สิ้นสุด ทั้งชัยนาท และอาร์มี่ ต่างได้รับผลกระทบ และได้ร้องเรียนไปยัง กกท.โดยต่อสู้ในประเด็นที่ว่า ในสารบบของฟุตบอล ไม่เคยมีการใช้วิธียุติการแข่งขัน และคงการจัดอันดับ จนทำให้ทั้ง 2 ทีม ต้องตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ซึ่งต่อมา กกท.ได้เสนอแนวทาง ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลจัดประชุมสมาชิก เพื่อให้มีการโหวตเรื่องนี้ ว่า เสียงส่วนใหญ่เห็นควร ให้ทั้ง 2 ทีม ได้อยู่ต่อกับไทยลีกหรือ ควรไปเล่นดิวิชั่น 1

โดยทาง กกท.กำลังรอการตอบรับจากสมาคมกีฬาฟุตบอล ต่อการจัดการประชุม เพื่อให้มีการโหวต ซึ่งสิ่งที่ชัยนาท ทำได้ในขณะนี้คือ รอฟังผลจากทาง กกท.ว่าาจะพิจารณาดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะขณะนี้ในแง่ของขั้นตอนการต่อสู้ เพื่อรักษาสิทธิ ถือว่าเรื่องไปอยู่ที่ กกท.

logoline