svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รูนีย์" รับรางวัล ส.นักข่าวบอลอังกฤษ

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ได้รับรางวัลเกียรติยศจากสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ ในงานเลี้ยงพิเศษประจำปีที่ลอนดอน ที่มอบรางวัลให้นักเตะที่ทำคุณงามความดีแก่วงการลูกหนังบ้านเกิด

รูนี่ย์ กล่าวขอบคุณสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟดับเบิ้ลยูเอ ที่มอบจัดงานมอบรางวัลเกียรติยศให้เขา หลังจากยิงให้ทีม "ปีศาจแดง" ครบ 250 ประตู ทำลายสถิติ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานรุ่นปู่ ผงาดกลายเป็นนักเตะทำประตูสูงสุดตลอดกาลของทีม
ลูกฟรีคิกตีเสมอ สโต๊ค ซิตี้ 1-1 ในเกมนัดล่าสุด เป็นประตูที่ รูนี่ย์ ยิงให้ทีม "ปีศาจแดง" ครบ 250 ลูก กลายเป็นดาวยิงสูงสุดของ ยูไนเต็ด แซงหน้า เซอร์ ชาร์ลตัน ทำให้ เอฟดับเบิ้ลยูเอ จัดงานพิเศษให้เขาที่โรงแรมซาวอย ใน ลอนดอน วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอีเวนต์พิเศษครั้งที่ 5 ของทาง เอฟดับเบิ้ลยูเอ ที่จัดเพื่อเป็นเกียรตินักเตะคนหนึ่งๆ ต่อจากที่เคยจัดให้ ไรอัน กิ๊กส์, เดวิด เบ็คแฮม, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด
รูนีย์บอกว่า ตนขอขอบคุณผู้สื่อข่าวฟุตบอลสำหรับรางวัลเกีรยติยศครั้งนี้ ตนดูผู้ที่เคยได้รับรางวัลคนอื่นๆ ในอดีต และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้อยู่ร่วมกับพวกเขา ตนอยากขอบคุณผู้จัดการทีมที่ผมร่วมงานด้วยทุกคน พวกเขามีส่วนทำให้ตนเป็นนักเตะแบบที่เป็น และตนขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมด้วย
รูนี่ย์ เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลเกียรติยศจาก คณะกรรมการแห่งชาติของเอฟดับเบิ้ลยูเอ ที่จะมอบรางวัลให้นักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นให้กับวงการลูกหนังอังกฤษในงานประจำปี ซึ่งรูนี่ย์นั้นนอกจากผลงานโดดเด่นกับยูไนเต็ด แล้ว ยังเป็นนักเตะที่ยิงประตูมากสุดในทีมชาติ 53 ประตู และเป็นนักเตะ "เอาท์ฟิลด์" ที่ติดทีมชาติมากที่สุด 119 นัด คือไม่นับ ปีเตอร์ ชิลตัน ผู้รักษาประตู ติดทีมชาติ 125 นัด

logoline