svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมลวิน" ซ้อมโชว์พร้อมตะบัน "วันเฮง"

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมลวิน จารูซาเล็ม ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวฟิลิปปินส์ ของ "ยักษ์แคระ" วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวท 105 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ ดับเบิ้ลยูบีซี ได้ลงซ้อมแล้ว หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อ 2 วันก่อน

การซ้อมโชว์ต่อสื่อมวลชน มีขึ้นที่เพชรยินดีอคาเดมี่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 โดยเมื่อมาถึง เมลวิน จารูซาเล็ม เริ่มซ้อมด้วยการวอร์มร่างกายเบาๆจากนั้น กระโดดเชือก, ชกลม, ต่อยเป้า 1 ยกกับเทรนเนอร์, ลงนวมกับ พลอยสยาม เพชรยินดีอคาเดมี่ 1ยก ตลอดการลงนวมไม่ได้โชว์อะไรมากนัก แต่ช่วงที่ต่อยเป้า ผู้ท้าชิงวัย 22 ปีออกหมัดได้หนักหน่วง รวดเร็ว และแม่นยำ ถือว่าน่ากลัวเลยทีเดียว รวมเวลาการซ้อมโชว์ทั้งหมด 30 นาที
ด้าน "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย ยอมรับว่าหนักใจ หลังเห็นการต่อยเป้าโชว์ ถือว่าอันตรายมาก มีทั้งฮุคซ้าย และขวา รวมถึงอัปเปอร์คัตซ้าย ที่ รวดเร็วแม่นยำรุนแรง วันเฮง ประมาทไม่ได้ ดังนั้นโอกาสที่จะสู้กันแบบเกมยาวๆมีสูง เพราะคู่ชกเร็ว เราคงต้อนยากแน่ แต่อย่างไรแล้วคิดว่าวันเฮงจะผ่านไปได้ ด้วยการใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า
มวยนัดนี้ยังมี โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท กับ โคบิลเบ็ค ตูลาบาเอฟ (อุซเบกิสถาน), ไชโย ซีพีเฟรชมาร์ท กับ แซมมินท์ พัท (เวียดนาม), นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท กับ คูซานบอยด์ อับดุลลาเอฟ (อุซเบกิสถาน)
ทั้งนี้ ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ทและคาราวานซีพีเอฟ ซึ่งคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกสถาบันหลัก สภามวยโลก รุ่นมินิมัมเวท 105 ปอนด์ ของ วันเฮง กับ จารูซาเล็ม จะมีขึ้น ในวันพรุ่งนี้ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก เวลาบ่ายโมงถึง 4 โมงเย็น

logoline