svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชาเปโกเอนเซ่" อุ่นเครื่องเสมอ 2-2

22 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรชาเปโกเอนเซ่ แห่งบราซิล ลงอุ่นเครื่องเสมอกับแชมป์ลีกบราซิล พัลเมรัส 2-2 โดยก่อนฟาดแข้งกันก็มีช่วงเวลาแห่งความประทับใจ เมื่อ แจ็คสัน ฟอลล์แมน ผู้รักษาประตูของชาเปโกเอนเซ่ ซึ่งรอดชีวิตจากเครื่องบินตก เป็นตัวแทนรับมอบและชูถ้วยเแชมป์โกปา ซูดาเมริกาน่า


แม็ทช์อุ่นเครื่องมีขึ้นเมื่อวานนี้ที่ อารีน่า คอนด้า ในเมืองชาเปโก้ ประเทศบราซิล โดยก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น ได้มีพิธีมอบถ้วยและเหรียญรางวัลแชมป์ฟุตบอลถ้วยโกปา ซูดาเมริกาน่า ให้กับ 3 ผู้เล่นซึ่งรอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินบรรทุกนักเตะชาเปโกเอนเซ่ ตกที่โคลอมเบีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ขณะเดินทางไปแข่งนัดชิงชนะเลิศถ้วยโกปา ซูดาเมริกาน่า จนทำให้ผู้เล่นของทีมชาเปโกเอนเซ่ เสียชีวิตถึง 19 ราย
3 ผู้เล่นที่รับมอบถ้วย คือ แจ็คสัน ฟอลล์แมน ผู้รักษาประตู /เนโต้ กองหลัง และ อลัน รัชเชล ผู้เล่นตำแหน่งปีก โดยที่ฟอลล์แมนซึ่งนังรถเข็น เป็นผู้ชูถ้วยแชมป์ขึ้น ขณะที่เหรียญรางวัลของผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เสียชีวิต สมาชิกในครอบครัวเป็นผู้รับมอบ ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมนี้ 2 หมื่นคน
ในส่วนของเกมอุ่นแข้ง พัลเมรัส ซึ่งสวมชุดขาว นำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 11 จากบูกเปิดจากปีกซ้าย บอลมาถึง ราฟาเอล คาวัลแคนเต้ เวียก้า จิ้มผ่านมือนายทวารของชาเปโกเอนเซ่ เข้าไป
แต่อีก 3 นาทีให้หลัง ชาเปโกเอนเซ่ก็ตีเสมอ 1-1 จากลูกฟรีคิกฝั่งซ้ายที่เปิดเข้ามาหน้าประตู ผู้เล่นเจ้าถิ่นโหม่งกดลงพื้น แล้วเป็น ดักลาส กรอลลี่ ผู้เล่นกองหลังซึ่งครั้งหนึ่งตอนเป็นเยาวชนเคยฝึกอยู่กับชาเปโกเอนเซ่ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
ครึ่งหลังนาที 47 ชาเปโกเอนเซ่ แซงนำ 2-1 จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายเปิดมาหน้าประตูให้ อามารัล โหม่งเข้าไป
แต่นาที 78 พัลเมรัสก็ตีเสมอ 2-2 จากลูกที่ วิคเตอร์ ฮูโก้ คาร์วัลโญ่ เลี้ยงตัดเข้าในแล้วยิงมุดคานเข้าไปอย่างสวยงาม
จากนั้นพอถึงนาทัที่ 71 การแข่งขันยุติลงชั่วคราว เพื่อเป็นการอุทิศให้กับผู้เสียชีวิตบนเครื่องบินเที่ยวนั้นรวม 71 ราย ท่ามกลางการเปล่งเสียงของผู้ชมในสนามว่า "วามอส,วามอส ชาเป" หรือ "เล็ท'ส โก ชาเป" หลังจากนั้นก็ทำการแข่งขันกันต่อ และไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไปอย่างสุดประทับใจ 2-2

logoline