svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรซ่า" โฮมฮัก นักกีฬาน้อย

21 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการ "โรซ่า" โฮมฮัก นักกีฬาน้อย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ให้เด็กและเยาวชน ได้รู้รักการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี โดยมีสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เข้ามากำกับดูแล และเฟ้นหา "ช้างเผือก" จากโครงการนี้ เพื่อนำไปปั้นสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคตอีกด้วย ติดตามได้จากรายงาน

โครงการ "โรซ่า" โฮมฮัก นักกีฬาน้อย อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆจากทาง "โรซ่า" ที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อให้น้องๆเยาวชนในภาคตะออกเฉียงเหนือตอนบน ได้มีโอกาสร่วมสนุก และได้เล่นกีฬาในรูปแบบใหม่ หรือ Kids Athletics ที่มีแนวคิดมากจากประเทศเยอรมนี โดยมีสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย จับมือร่วมกันเข้ามากำกับดูแล
โดยก้าวแรกของโครงการ ได้มีการอบรมครูพลศึกษาของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ก่อนครูผู้ฝึกสอนนำความรู้ที่ได้จากโครงการนี้ ไปถ่ายทอดต่อให้กับเด็กนักเรียน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "Roza Kids Athletics" รอบคัดเลือก โดยจะคัดเลือก 8 ทีม จากทั้งหมด 47 ทีม ที่มาจาก 5 จังหวัดในภาคตะออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบด้วย อุดรธานี , หนองคาย , บึงกาฬ , หนองบัวลำภู และเลย เข้าสู่การแข่งขันในรอบสุดท้ายที่กรุงเทพฯ ต่อไป
นอกเหนือจากกิจกรรมการแข่งขัน ที่ให้เด็กๆร่วมสนุกแล้ว กิจกรรมตามฐานต่างๆเหล่านี้ ยังได้แฝงประโยชน์ ในเรื่องการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี , ความสามัคคี และความมีวินัย ให้แก่เด็กๆ พร้อมกันนี้ทางสมาคมกรีฑา ยังใช้โครงการนี้ในการเฟ้นหา "ช้างเผือก" เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ ในอนาคตอีกด้วย
สำหรับ 8โรงเรียนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย "Roza Kids Athletics" ที่กรุงเทพฯ มีดังนี้1.รร. บ้านสะอาดนาพังศรีเจริญ2.รร. บ้านโนนสวรรค์หนองแก3.รร. สมาคมสื่อมวลชนกีฬาสมัครเล่นและดารา4.รร. บ้านป่งไฮราษฎร์สามัคคี5.รร. บ้านนาชุมแสง6.รร. บ้านโพนสวรรค์7.รร. หนองแต้ศึกษาประชาสรรค์8.รร. โกมลวิทยาคาร
โดยการแข่งขันในรอบสุดท้าย จะมีขึ้นที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ส่วนน้องๆจากโรงเรียนที่ไม่ได้เข้ารอบสุดท้ายก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของกิจกรรมในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เด็กๆทุกคน รู้รักการออกกำลังกาย ได้รู้จักการเรียนรู้ และเปิดประสบการณ์กับเพื่อนใหม่ๆ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นวัตถุประสงค์ที่ทาง "โรซ่า" ได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา

logoline