svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เรือใบสีฟ้า ลุ้น "กาเบรียล" ล่าตาข่ายสเปอร์

21 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรือใบสีฟ้า" มีเฮ "กาเบรียล" พร้อมประเดิมช่วยทีมหวด "ไก่เดือยทอง" หลังเคลียร์เอกสารค้าแข้งเรียบร้อย คาดจะมีชื่อในบัญชีนักเตะสำรอง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำวันเสาร์ที่ 21 มกราคม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์เกมนี้เตะเที่ยงคืนครึ่งตามเวลาในไทย

"เรือใบสีฟ้า" อยู่ที่อันดับ 5 โดยผลงานนัดล่าสุด บุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0 ประตูต่อ4 ความพร้อมเกมนี้ เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม ไม่สามารถใช้งานแฟร์นานดินโญ มิดฟิลด์ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ อิลคาย กุนโดกัน กับ แวงซองต์ กอมปานี ยังเจ็บ

แต่ข่าวดีคือ สามารถใช้กาเบรียล เฆซุส กองหน้าตัวใหม่ทีมชาติบราซิล ที่ซื้อมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ และเดินทางมาร่วมทีมในเดือนนี้ได้แล้ว หลังเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวพันกับการค้าแข้งลงตัว

โดยการจัดทัพ กวาร์ดิโอลา น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน เป็นหลักโดย เกมรุก ใช้ ราฮีม สเตอร์ริง, เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาวิด ซิลบา ทำเกมอยู่หลัง เซร์คิโอ กุน อเกวโร หอกตัวเป้า โดยมี กาเบรียลรอโอกาสลงมาเป็นสำรองทีเด็ด

ด้าน สเปอร์ ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรง ชนะในลีกมา 6 เกม โดยล่าสุดเปิดบ้านยำ เวสต์บรอมฯ 4 ประตูต่อ 0 ขึ้นมาอยู่ที่ 2 ตามหลัง เชลซี 7 คะแนน

ความพร้อมเกมนี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมจะยึดผู้เล่นชุดเดิม และใช้ระบบ 3-4-3 โดย เกมรุก จะวาง คริสเตียน อีริคเซน กับ เดเล อัลลี ทำเกมอยู่หลัง แฮร์รี เคน ที่ทำแฮตทริกในเกมที่แล้ว

logoline