svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โตโยต้า เทงบ 700 ล้าน หนุนบอลไทย ไปบอลโลก

17 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโยต้าร่วมสานต่อฟุตบอลไทยให้ก้าวไปถึงฟุตบอลโลก ด้วย การสนับสนุนงบประมาณ 700 ล้านบาท ตลอด 4 ปี ดูแลทีมชาติทุกชุด พร้อมกับการได้สิทธิเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันลีกอาชีพ ฟุตบอลถ้วย

ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์คอร์เปอเรชั่น โดย เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่ บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด และ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ได้แถลงข่าวความร่วมมือ โตโยต้าสนับสนุนฟุตบอลไทย
โดยมีสาระสำคัญคือ บริษัทโตโยต้า จะสนับสนุนงบประมาณรวม 700 ล้านบาท ตลอด 4 ปี ตั้งแต่ 2017 - 2020 ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อที่จะนำไปใช้ในภารกิจต่างๆ ไม่ว่าเป็นการสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติทุกชุด ทั้งหญิงและชาย การร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ประกอบด้วย การเป็นผู้สนับสนุนหลัก ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันไทยลีก 2 หรือ ดิวิชั่น 1 ผู้ร่วมสนับสนุนไทยลีก 3 หรือ หรือลีกแชมป์เปี้ยนชิป และผู้ร่วมสนับสนุนไทยลีก 4 หรือ ลีกลีกภูมิภาค รวมทั้งการเป็นผู้สนับการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการโตโตต้าลีกคัพ ภารกิจเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่ง ที่จะมีผลต่อการพัฒนาฟุตบอลไทย ที่สำคัญโตโยต้าหวังว่า การสานต่อภารกิจสนับสนุนฟุตบอล ที่เข้าสู่ปีที่ 30 นับจากเริ่มต้นในปี 2530 จะมีส่วนให้ฟุตบอลทีมชาติไทย ได้มีโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในอนาคตอันใกล้นี้
ด้านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า การสนับสนุนของโตโยต้า จะมีส่วนสำคัญ ต่อการยกระดับฟุตบอลไทย ในนามของสมาคมฯพร้อม ที่จะทุ่มเท กับการพาฟุตบอลทีมชาติไทยเพื่อก้าวไปให้ถึง การได้สิทธิเข้าเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในอนาคต

logoline