svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปั่นดูนก แดนมังกร @ นครสวรรค์

15 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Nationtv Bike thailand 2017 เปิดศักราชใหม่ ประเดิมสนามแรกกันที่จังหวัดนครสวรรค์ ภายใต้ตรีม ปั่นดูนก แดนมังกร @ นครสวรรค์ ซึ่งมีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 1800คน

บรรยากาศของกิจกรรม Nationtv Bike thailand 2017 ปั่นดูนก แดนมังกร @นครสวรรค์ เริ่มกันตั้งแต่ช่วงเช้า ด้วยพิธีถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ คุณธนาคม จงจิระ นายกเทศบาลนคร นครสวรรค์ คุณจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้บริหารเนชั่นทีวี ผู้สนับสนุนกิจกรรม และนักปั่นร่วมกิจกรรม และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
จากนั้นขบวนนักปั่น ก็ออกจากจุดสตาร์ทบริเวณ สำนักงานเทศบาลนคร นครสวรรค์ ผ่านอุทยานสวรรค์ หรือที่เรียกกันว่า หนองสมบุญ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางนครสวรรค์ เพื่อให้ชาวนครสวรรค์ได้พักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และแวะถ่ายภาพกับมังกรสัญลักษณ์ของจังหวัดนครสวรรค์ด้วย รวมถึงยังได้เห็นการประดับประดามังกรบนถนนสายหลักของนครสวรรค์ ความยาว101เมตร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพธิ์ในช่วงเทศกาลตรุษจีน
นักปั่น ก็ปั่นต่อไปตามเส้นทาง ผ่านสนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ปั่นเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ลอดใต้สะพานเดชาติวงศ์ แวะพักที่ถนนสตรีทอาร์ท ซึ่งมีพระบรมศาทิศลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ชาวนครสวรรค์มาวาดไว้เพื่อน้อมรำลึกและแสดงออกถึงความจงรักภักดี และขบวนนักปั่นก็ มุ่งหน้าสู่ ณ บึงบอระเพ็ด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ1 ของจังหวัดนครสวรรค์ เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อแวะเก็บภาพความประทับใจ หลังจากนั้นก็ออกเดินทางต่อเพื่อกลับสู่เทศบาลนครนครสวรรค์รวมระยะทาง 27 กิโลเมตร
ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นรณรงค์การใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และส่งเสริมการใช้จักรยานให้กับประชาชน หากใครอยากร่วมกิจกรรมในครั้งหน้าดีๆแบบนี้ ก็ติดตามรายละเอียดได้ทางเนชั่นทีวี ซึ่งในสนามต่อไปของ nationbike thailand เราจะไปจัดกันที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline