svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปิยะ" กับเส้นทางรองแชมป์เดาะฟุตบอล

13 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ชายที่อาศัยพรสวรรค์สร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะรองแชมป์เดาะฟุตบอลนานาชาติปี 2013 โสภณ เพชรแท้ พาไปทำความรู้จักกับนักเดาะฟุตบอลรายนี้

ปิยะ ชื่นสกุลกำลังเตรียมความพร้อม เพื่อโชว์การเดาะฟุตบอล ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษของผู้ชายคนนี้ ที่มีประวัติด้วยการเป็นรองแชมป์เดาะฟุตบอลนานาชาติ ที่จัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2013
ปิยะ มีพื้นฐานมาจาก นักฟุตบอลของโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และมีประสบการณ์กับฟุตบอลอาชีพไม่มากนัก เขาเลือกที่จะรีไทร์ตัวเอง ในช่วงอายุ 18 ปี ขณะที่ฟุตบอลอาชีพในเมืองไทย เพิ่งเข้าสู่การเริ่มต้น ไปฝึกฝนตัวเองกับการเดาะฟุตบอล และเขาก็ทำสำเร็จ เมื่อได้รองแชมป์เดาะฟุตบอลนาชาติที่ญี่ปุ่น

จุดเปลี่ยนสำคัญของปิยะ กับการไปได้ไกลในเส้นทางของการเดาะฟุตบอล คือ การที่ชาวญี่ปุ่นเห็นถึงความสามารถ และช่วยเป็นธุระให้ได้ไปทดสอบความสามารถ จนได้เป็นรองแชมป์นานาชาติแม้ว่าจะอยู่กับการเดาะฟุตบอลมายาวนาน แต่ปิยะ ก็รู้ดีว่าความสามารถทางด้านนี้ ยังไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก

ปัจจุบัน ปิยะ ยึดอาชีพสอนเดาะฟุตบอลอยู่ที่ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งจรัญสนิทวงศ์ และที่จังหวัดอยุธยา ซึ่งครอบครัวอยู่ที่นั่น เขามองว่าพื้นฐานที่ได้จากการเดาะฟุตบอล มันคือการต่อยอดไปถึงการเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ

logoline