svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า

10 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส คริสเตียโน โรนัลโด้ ผงาดซิวรางวัล "เดอะ เบสท์" ในฐานะนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าตามคาด


คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวเตะกัปตันทีมชาติโปรตุเกสของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ เดอะ เบสท์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ จากงานเดอะ เบสท์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด ที่จัดขึ้นโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เป็นครั้งแรก ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อมอบรางวัลในสาขาต่างๆ ให้บุคลากรในวงการลูกหนังโลกที่ทำผลงานในปี 2016 ได้ดีที่สุด หลังแยกตัวจาก ฟรองซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังสัญชาติฝรั่งเศสที่เคยร่วมมือกันจัดงานมอบรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ หรือ ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ตั้งแต่ปี 2010
เนื่องจากนักเตะวัย 31 ปีทำผลงานในเกมระดับสโมสร และเกมระดับชาติจากเมื่อปีก่อนได้โดดเด่นที่สุด หลังพาทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์ 2 รายการใหญ่ นั่นก็คือ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รวมถึงการนำทีมบ้านเกิดผงาดซิวแชมป์ยูโร 2016 ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์รายการใหญ่ระดับชาติเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโปรตุเกสด้วย โดย โรนัลโด้ ได้รับเสียงโหวตเป็นอันดับ 1 เหนือกว่า 2 ผู้ท้าชิงอย่าง ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา และ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ "ตราหมี" ฝรั่งเศส ที่เข้าป้ายอันดับ 2 และอันดับ 3 ตามลำดับ
ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลลูกฟุตบอลทองคำ หรือบัลลงดอร์ 2016 ในฐานะนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป จากนิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล เมื่อปลายปีที่แล้ว และคว้ารางวัลนี้ได้เป็นครั้งที่ 4 ต่อจากปี 2008, 2013 และ 2014 ด้วย

logoline