svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.ยกน้ำหนัก เน้นสร้างเยาวชน

04 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ตั้งเป้า สร้างเยาวชนทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติ พร้อมหวังกวาดเหรียญทุกรายการในปีนี้ โดยในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งหน้าที่โตเกียว ก็คาดหวังว่า "ทัพยกลูกเหล็ก" จะได้เหรียญมากกว่าเดิมแน่นอน

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ที่อาคารอินเตอร์ลิงค์ทาวเวอร์ ชั้น 12 เอ พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนสมาคมฯ มอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่ และอวยพรให้กับทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ช่อง22 และหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก โดยมี ทิพากร บุญอ่ำ บรรณธิการข่าวกีฬา เนชั่นทีวี เป็นผู้รับมอบ
โดย พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้พูดถึงแผนงานของสมาคมฯ ที่ปีนี้มีโปรแกรมการแข่งขันที่สำคัญ ทั้งรายการยุวชนชิงแชมป์โลก รวมถึงรายการชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก ช่วงปลายปี อีกด้วยว่า เป้าหมายของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ที่ได้มีการวางแผนต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยตอนนี้นักกีฬาก็ได้เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจังหวัดเชียงใหม่ และได้มีการสร้างเยาวชนขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่า ในการแข่งขันทุกรายการ สมาคมกีฬายกน้ำหนักจะไม่ทำแฟนกีฬาชาวไทยผิดหวังแน่นอน
อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยังได้พูดถึงผลงานของทีมยกน้ำหนักไทย ในปีที่ผ่านมา ที่สามารถคว้าได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในโอลิมปิกเกมส์2016 อีกว่า ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ โดยในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งหน้าที่โตเกียว ก็คาดหวังว่า "ทัพยกลูกเหล็ก" จะได้เหรียญมากกว่าเดิมแน่นอน
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่สำคัญของทีมยกน้ำหนักไทย ในปี2560 นี้ มีทั้ง รายการยุวชนชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย , รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศ เติร์กเมนิสถาน ช่วงเดือนเมษายน และรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ญี่ปุ่น เดือนมิถุนายน ,รายการซีเกมส์ ที่มาเลเซีย เดือนสิงหาคม และรายการชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือนธันวาคม เป็นรายการใหญ่รายการสุดท้ายของปี

logoline