svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตามความฝันสู่นักเตะเยาวชนแบงค็อกฯ

16 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูผา สังหรานนท์ หรือ น้ำหมอก อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมต้น จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เชียงใหม่ พร้อมกับเพื่อนในรุ่นเดียวกัน รอการเรียกตัว เพื่อทดสอบฝีเท้า น้ำหมอก และเพื่อนในกลุ่มนี้ รวม 80 คน ที่มีอายุระหว่าง 11 ถึง 13 ปี ผ่านการคัดตัวจาก 5,000 คน ในทั่วประเทศ จนเหลือ 80 คน ในรอบสุดท้าย และจะคัดให้เหลือเพียง 20 คน เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ของนักฟุตบอลเยาวชน ของทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด


เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทำโครงการ  ซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ  โดยทำการคัดตัวรอบสุดท้ายที่สนามทีโอที ย่านแจ้งวัฒนะ 20  คน ที่ผ่านการคัดตัว  จะได้เป็นนักฟุตบอลฝึกหัดของ อคาเดมี่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก ทั้งยังได้ทุนการศึกษา   เข้าเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน วิทยาลัย  ตั้งแต่ชั้นม.1 ถึง ม.6  กว่า จะมาถึงขั้นตอน เพื่อให้ได้ 80 คน   สำหรับน้ำหมอก  มันคือ การทำงานหนัก เพื่อที่จะไปให้ถึงการเป็นนักฟุตบอล
น้ำหมอก เป็น 1 ใน7 คนจากภาคเหนือ ที่ผ่านมาถึงรอบสุดท้าย หรือ  อยู่ในกลุ่ม 80 คน ที่จะถูกคัดจนเหลือ 20 คน  การทดสอบฝีเท้าที่เกิดขึ้น เด็กชายวัย 13 ปี จากเชียงใหม่ ยอมรับว่า ทำได้ไม่ดีพอ ทั้งความรู้สึกตื่นสนาม และสภาพอากาศที่ไม่คุ้นเคยกับการที่ต้องเตะฟุตบอลในเวลากลางวัน และนั่นก็ทำให้น้ำหมอกยอมรับว่า คงไม่ผ่านการคัดตัว 
ประธานสโมสรแบงค็อกยูไนเต็ด เชื่อว่าโครงการสานฝัน คือการสร้างโอกาสที่ดีให้กับเยาวชนผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เชื่อว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้ว แต่ข้อจำกัดของการรับที่ 20 คน   คือสิ่งที่สุดวิสัยกระบวนการทดสอบฝีเท้าด้วยรูปแบบต่างๆ ตลอด 2 วัน ในช่วงสุดสัปดาห์ จบลงที่การแบ่งทีม เพื่อทดสอบฝีเท้า น้ำหมอก และเพื่อนอีก 59 คน  ไม่ได้ไปต่อ  ขณะที่เด็กอีกกลุ่มหนึ่ง กำลังจะได้รับโอกาสสำคัญ

logoline