svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สุวัจน์" ตอบรับร่วมงาน ส.เทนนิส

09 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบรับที่จะร่วมงานกับคณะกรรมการบริหารชุดใหม่สมาคมกีฬาเทนนิส ในฐานะนายกกิตติมศักดิ์ โดยเป้าหมายที่วางไว้ คือร่วมผลักดันเพื่อปั้นนักเทนนิสรุ่นใหม่ ก้าวสู่ระดับโลก

คณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เข้าพบ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิส สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่บ้านพัก เพื่อขอให้มารับตำแหน่ง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาเทนนิส เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นผู้มีบทบาท จนทำให้วงการเทนนิสไทยพัฒนาต่อเนื่อง

โดยอดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมงานกับ คณะผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิสชุดใหม่ ทั้งยังเสนอแนวทางว่า จากนี้ไปสมาคมเทนนิส จะต้องหาทางเพื่อยกระดับวงการเทนนิสไทย เพื่อผลิตนักเทนนิสก้าวสู่ระดับโลก เช่นที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว

ทั้งการผลักดัน "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์, "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค รวมถึงคู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งการสร้างนักเทนนิสแต่ละคน ต้องพึ่งพาการสนับสนุนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนด้วย เพราะตัองใช้งบจำนวนมาก

เชื่อว่าคณะกรรมการ อำนวยการสมาคมชุดนี้ ที่มีทั้งนักกีฬาปัจจุบันและอดีตทีมชาติจะนำประสบการณ์ เข้ามาปั้นดาวรุ่งไปสู่ระดับโลกได้

logoline