svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" พร้อมรบอัดหม่อง คืนนี้ 1 ทุ่ม

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" ประกาศลั่นราชมังคลากีฬาสถานต้องเป็นนรกสำหรับทีมเยือน สั่งลูกทีมเดิมเกมบุกเข้าใส่เพื่อย้ำแค้น เมียนมาร์ ในฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" รอบรองชนะเลิศ


ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 8 ธันาคมนี้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะเปิดราชมังคลากีฬาสถานรับการมาเยือนของนักเตะสกุล "หม่อง" เมียนมาร์ ในเวลา 19.00 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด ซึ่งนัดแรกที่กรุงย่างกุ้ง ไทย บุกชนะ 2-0 ทำให้เกมนี้ขอเพียงผลเสมอก็จะเข้าชิงชนะเลิศ
ความพร้อมของ ทีมชาติไทย ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สามารถส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้ครบครัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะพักตัวหลักบางคน เพื่อเปิดทางให้นักเตะคนอื่นๆ ได้ลงสนาม

"ช้างศึก" พร้อมรบอัดหม่อง คืนนี้ 1 ทุ่ม



"ซิโก้" กล่าวว่าแม้จะมีความได้เปรียบที่ชนะมาก่อน 2-0 ในนัดแรก แต่ได้พยายามบอกกับน้องๆนักเตะทุกคนในเสมอว่าให้เล่นด้วยความรู้สึกที่ยังเสมออยู่ 0-0 เพราะต้องเล่นให้เต็มที่และเก็บชัยชนะต่อแฟนบอลให้ได้ ตอนนี้ราชมังคลากีฬาสถานเปรียบเสมือนนรกของทีมเยือน เพราะแฟนบอลเข้ามาชมจำนวนมากทีมจึงต้องโชว์ฟอร์มให้ดี
สำหรับทีมชาติไทยคาดว่าจะลงสนามในระบบ 3-4-1-2 แต่มีการเปลี่ยนแปลงจากนัดแรก 3 ตำแหน่งส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ศราวุฒิ มาสุข และ มงคล ทศไกร ลงเป็นตัวจริง โดย 11 คนประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กรวิทย์ นามวิเศษ อดิศร พรหมรักษ์ กองกลาง สารัช อยู่เย็น ชาริล ชัปปุยส์ ริมเส้นขวา ศราวุฒิ มาสุข ริมเส้นซ้ายซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ คู่กองหน้า มงคล ทศไกร กับ ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของรายการนี้อยู่

"ช้างศึก" พร้อมรบอัดหม่อง คืนนี้ 1 ทุ่ม



สถิติเคยพบกันมาระหว่างไทยกับเมียนมาร์ เจอกันทั้งหมด 46 ครั้ง ไทย ชนะ 18 ครั้ง ยิงได้ 82 ประตู เมียนมาร์ ชนะ 14 ครั้ง ยิงได้ 61 ประตู เสมอกัน 14 ครั้ง โดยการเจอกันทัวนาเมนต์นี้ 7 ครั้ง "ช้างศึก" ไม่เคยแพ้ ชนะ 4 ครั้งและเสมอ 3 ครั้ง ล่าสุดคือรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ไทย บุกชนะ 2-0 จากการเหมายิงของ ธีรศิลป์ แดงดา

logoline