svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทย ถล่ม สิงคโปร์ เก็บชัยนัดแรกฟลอร์บอลโลก

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟลอร์บอลไทย คว้าชัยนัดแรกในการแข่งขันฟลอร์บอลโลกได้สำเร็จ หลังถล่มเอาชนะสิงคโปร์ 8-2 ในศึกฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ที่ประเทศลัตเวีย



การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ที่ประเทศลัตเวีย ทีมชาติไทย อยู่ในสายดี ร่วมกับ สิงคโปร์, สหรัฐอเมริกา และ แคนาดา ลงเล่นเป็นนัดที่ 2 พบกับ สิงคโปร์ ซึ่งล่าสุดเจอกันในการคัดเลือกฟลอร์บอลโลก ที่พัทยา ไทย แพ้ในรอบตัดเชือก 5-6
เกมนี้ ไทย ระเบิดฟอร์มสุดหรู ออกสตาร์ทนำก่อนถึง 6-0 จาก จิมมี่ โฮล์มสตรอม นาทีที่ 5, อเล็กซานเดอร์ ไรเนฟาล์ค สังหารแฮทริค นาทีที่13, 23 และ 30, ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ 2 ลูก นาทีที่ 21 กับ 35 จากนั้น สิงคโปร์ ตีไข่แตกได้จาก ซูเรีย นาทีที่ 42 แต่ก็มาโดน ไทย ยิงอีก 2 เม็ด จาก จิมมี่ โฮล์มสตรอม นาทีที่ 53 เป็นประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้ และปวัฒน์ มาซัดแฮททริคของตัวเองสำเร็จ นาทีที่ 54 ให้ ไทยนำขาด 8-1 แม้ว่า เยนมาร์ค ซอร์เรด้า จะยิงให้ สิงคโปร์ ไล่มาอีกเม็ดในนาทีที่ 56 แต่ก็ได้แค่นั้น จบเกม ไทย ถล่ม สิงคโปร์ 8-2 คว้าชัยชนะในระดับโลกให้กับวงการฟลอร์บอลไทย พร้อมกับเก็บ 2 คะแนนมาครองได้สำเร็จ โดยจะไปลุ้นเข้ารอบกับ แคนาดา ที่มี 2 คะแนนเท่ากัน ในเกมสุดท้าย

ฟลอร์บอล, ไทย, ถล่ม, สิงคโปร์, เก็บ, ชัย, นัด, แรก, ฟลอร์, บอล, โลก


ภายหลังการแข่งขัน นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้ฯ ผู้ดูแลกีฬาฟลอร์บอล เปิดเผยว่า นี่คือค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ นักกีฬาทุกคนสามารถทำได้ตามแผนที่วางเอาไว้ พร้อมกับการเอาชนะทีมที่เป็นเจ้าแห่งอาเซียน และเป็นทีมท็อปของเอเชียอย่างสิงคโปร์ได้สำเร็จ เหลืออีกหนึ่งก้าวคือการเจอกับ แคนาดา ในเกมนัดสุดท้าย หากเรามีคะแนนเราจะได้เข้ารอบน็อคเอาท์ทันที ก็หวังว่าเราจะทำได้สำเร็จ
ด้าน พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทีมของเราเล่นได้ดีมาก และเซอร์ไพรส์ให้กับคอกีฬาด้วยการทั้งต่อสู้กับ สหรัฐอเมริกา อย่างสูสีในเกมแรก และการมาไล่ถล่ม สิงคโปร์ ขาดลอย ถือว่าไม่ธรรมดา ดังนั้นไม่ว่าจะแพ้หรือชนะในเกมกับ แคนาดา เชื่อว่าแฟนกีฬาชาวไทยคงจะมีความสุข

logoline