svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

2 นักบิดไทยคว้าชัยส่งท้ายบิดเอเชีย

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพนักบิดไทย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ด้วยการกวาดแชมป์ 2 รุ่นใหญ่ของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนามสุดท้าย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเรซสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักบิดไทยหลายคนลงบิดลุ้นแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยเรือนหมื่น
เรซที่ 2 ของ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ชิงชัยทั้งสิ้น 18 รอบสนาม เดชา ไกรศาสตร์ เจ้าของแชมป์ในเรซแรก ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นเป็นผู้นำในรอบแรก ตามด้วยทีมเมทอย่าง เฉลิมพล ผลไม้ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ แอนโทนี คีธ เวสต์ ดาวบิดออสเตรเลียน จาก อาคีโน่ สปีด ดับเบิ้ลยูเจอาร์ เรซซิ่ง ทีม ด้าน อนุชา นาคเจริญศรี รั้งอยู่ในอันดับ 4
ผลการแข่งขันเรซนี้สร้างความปลาบปลื้มให้กับแฟนชาวไทยอย่างมาก เมื่อ เดชา และเฉลิมพล สามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่นจนครบ 18 รอบสนาม และเป็นทางด้าน เดชา ที่บิดรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก เบิ้ลแชมป์ให้กับตนเอง และต้นสังกัดด้วยเวลา 29 นาที 56.328 วินาที ตามด้วย เฉลิมพล ในอันดับ 2 และ เวสต์ ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 0.948 และ 2.960 วินาที ตามลำดับ
ส่วนการแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ถือเป็นอีกเรซที่เรียกเสียงเฮแฟนความเร็วได้อย่างมาก โดยแชมป์ตกเป็นของ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่บดเอาชนะ ทาเกะฮิโร ยามาโมโตะ ดาวบิดเจแปนีส จาก ทริคสตาร์ เรซซิ่ง อย่างสุดมันส์ โดยนักบิดไทยบิดเข้าป้ายในอันดับ 1 ด้วยเวลา 19 นาที 25.593 วินาที เฉือน ยามาโมโตะ อันดับ 2 เพียง 0.702 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อิมมานูเอล ปูตรา พราทนา นักบิดอินโดนีเซียนจาก ยามาฮ่า แทร็กซ์-ดี ทีเจเอ็ม เบียน เรซซิ่ง จบฤดูกาล 2016 นักบิดไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ผงาดคว้าแชมป์เอเชีย รวมถึงพา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผงาดคว้าแชมป์เอเชียประเภททีมด้วย
ขณะที่การแข่งขันในรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ เรซสุดท้าย นักบิดไทยทั้ง 2 คนจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เจอเกมสุดหินโดย วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 6 ขณะที่ สิทธิพร ศรีมูลตรี บิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ฮิโรกิ นากามูระ นักบิดญี่ปุ่น จากชิงชัยในช่วงสายที่ผ่านมา ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต
สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนามสุดท้ายได้รับความสนใจจากแฟนความเร็วจำนวนมาก และนับเป็นความสำเร็จของนักบิดไทยที่คว้าชัยชนะในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ได้ทั้ง 2 เรซ
พร้อมพาเพลงชาติไทยดังกระหึ่มทั่วสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

logoline