svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพกล้ามไทย คว้า 13 ทองชิงแชมป์โลก

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักกีฬาเพาะกายไทย คว้า 13 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งโลก 2016 ที่ประเทศไทย

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งโลก 2016 ที่ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ซี โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา เมื่อวานที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมีการชิงชัยกัน 11 เหรียญทอง ดังนี้
แอธเลติค ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.กิตติพงศ์ จันสุวรรณ คว้าเหรียญทอง ส่วน พนร อ่อนนิ่ม ได้เหรียญทองแดง เงิน เหวียน เต กุย (เวียดนาม)
สปอร์ต ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 180 ซม. กฤตกร ทองแสง นักแสดงจากเรื่องแม่เบี้ย คว้าแชมป์โลก ครั้งแรก เหรียญเงิน เป็นของ บาห์แมน มิซาแอล (อิหร่าน) และเหรียญทองแดง เซเย็ดวาห์อิด ทาฮาริเนจัด (อิหร่าน)
แอธเลติค ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. เหรียญทองเป็นของ โมฮัด สยารับอาซแมน มาเฮน (มาเลเซีย) , สาคร สุขสวัสดิ์ ได้เหรียญเงิน เหรียญทองแดง ได้แก่ กาบรรดราค เจมส์ (มองโกเลีย) ส่วน ศิริกร คชกฤษ แชมป์เอเชียและแชมป์เอเชียนบีชเกมส์ ได้ที่ 4
แอธเลติค ฟิสิค หญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.อลิษา ชวนสินธุ์ ได้เงิน นงเยาว์ โกสีนาม ได้เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองรุ่นนี้ ได้แก่ จูดี้ ปาเลเชียน (ฮังการี)
เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 90 กก.เหรียญทอง ได้แก่ ราซา ไฟซิมาซราห์ (อิหร่าน) เหรียญเงิน คาร์พุค มายโคลา (ยูเครน) ทองแดง มานิ ราชเอนเดรน (อินเดีย) ส่วน อภิชัย วันดี ได้ที่ 4
แอธเลติค ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 180 ซม.เหรียญทอง ได้แก่ อาลิเรซา โมฮัมหมัดข่านซาเดห์ (อิหร่าน) เหรียญเงิน โช ยุง เซียก (เกาหลีใต้) เหรียญทองแดง เต็ก บุนวี (กัมพูชา) ส่วน ธนกฤต ประจันตะเสน ได้ที่ 4
สรุปผลรวม 3 วัน ทัพนักกล้ามไทย คว้ามาได้ 13 เหรียญทอง // 13 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแเดง ส่วนรางวัลถ้วยคะแนนรวมยอดเยี่ยมชาย ตกเป็นของไทย และเป็นสมัยที่ 2 และถ้วยคะแนนรวมยอดเยี่ยมหญิง ตกเป็นของไทยเช่นกัน และได้มาเป็นสมัยที่ 3 อีกด้วย

logoline