svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

6 ทีมฟุตบอลแซมบ้า ร้องสมาพันธ์ฟุตบอลแซมบ้าหาทางช่วย

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 ทีมฟุตบอลแดนแซมบ้า ทำเรื่องถึงสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล แสดงความต้องการที่จะช่วยฟื้นฟูทีม ชาเปโคเอนเซ ด้วยการให้ยืมตัวผู้เล่น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งยัง ขอให้มีการออกกฏ เพื่อให้ " ชาเปโคเอนเซ" เล่นในลีกสูงสุด โดยไม่ต้องตกชั้่นเป็นเวลา 3 ปี


สโมสรฟุตบอล โครินเธียร์ ,ซานโตส , เซาเปาโล, พัลไมรัส, โคริติบ้า และ ปอร์ตูกูเอซา รวม 6 ทีม ได้แสดงความประสงค์ร่วมกัน ที่จะส่งเรื่องไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ในการเสนอความช่วยเหลือ ให้กับทีมฟุตบอล ชาเปโคเอนเซ หลังเกิดเหตุร้ายขึ้นกับทีม จนต้องสูญเสียนักเตะไปเป็นจำนวนมากจากเหตุเครื่องบินตก
โดยทั้ง 6 ทีม ได้เสนอแนวทางให้ สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล เปิดทางให้ชาเปโคเอนเซยืมตัวผู้เล่นได้แบบไม่มีค่าตัว เพื่อใช้ในการแข่งขันกับฤดูกาล 2017 ที่สำคัญยังเรียกร้องให้คงสิทธิ์ เพื่อที่ "ชาเปโคเอนเซ " จะสามารถเล่นบนลีกสูงสุดองบราซิลได้ โดยไม่ต้องตกชั้น ตลอด 3 ปี

ขณะที่ พัลไมรัส ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีกบราซิล ได้ยื่นเรื่องไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ ซีบีเอฟ เพื่อขอใส่ชุดแข่งของ ชาเปโคเอนเซ่ ลงสนามในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้กับ คลับ วิตอเรีย ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพราะเสื้อแข่งชุดหลักของทั้งสองทีมเป็นสีเขียวเหมือนกัน
ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอมเมโบล ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมที่เกี่ยวของกับการแข่งขันทั้งหมด เพื่อร่วมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และยังได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันศึกฟุตบอลโคปา ซูดาเมริกานา 2016 รอบชิงชนะเลิศ ไปด้วย
นอกจากนั้น แอตเลติโก นาซิอองนาล ทีมในโคลอมเบีย คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศของ ชาเปโคเอนเซ ได้ยื่นเรื่องให้ มีการมอบแชมป์รายการนี้ให้ทีม ชาเปโคเอนเซ จาก บราซิลไปเลย ทั้งนี้มีการโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของสโมสร ยกย่องทีม" ชาเปโคเอนเซ " ว่า พวกเขามาเพื่อความฝัน และจากไปอย่างตำนาน

logoline