svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สเปน" ควง "อิตาลี" ถล่มคู่ต่อสู้ 4-0 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

13 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กระทิงดุ" สเปน ฟอร์มร้อนแรงเปิดบ้านถล่ม มาซิโดเนีย 4-0 เช่นเดียวกับอิตาลี ที่จัดการอัดลิกเทนสไตน์ ด้วยสกอร์เดียวกัน ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน



ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม จี เป็นการแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกันของ "กระทิงดุ" สเปน กับ "อัซซูรี" อิตาลี ที่มี 7 แต้มเท่ากันจาก 3 นัดแรก
สเปน จ่าฝูงมี 7 แต้ม เปิดบ้านเจอกับ มาซิโดเนีย อันดับ 5 ยังไม่มีแต้ม ทีมกระทิงดุ ได้เล่นในบ้านตัวเองที่กรานาดาพบกับ มาซิโดเนีย โดยเจ้าถิ่นส่ง อัลบาโร โมราตา ยืนหัวหอกตัวจริง แม้จะมีชื่อ ดีเอโก้ คอสตา ในทีม โดย สเปน แทบจะพับสนามบุกข้างเดียว แต่ได้ประตูนำเพียงประตูเดียว ดาร์โก เวลล์คอฟสกี โหม่งพลาดเข้าประตูตัวเอง จบครึ่งแรกสเปนนำ 1-0
ช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 63 สเปน หนีเป็น 2-0 จากการโหม่ของ วิโตโล และท้ายเกมมาได้อีก 2 ประตูจาก นาโช มอนเรียล นาทีที่ 84 และ อาริทซ์ อาดูริซ นาทีที่ 85 จึงชนะไป 4-0
ขณะที่ อิตาลี ออกไปเยือน ลิกเทนสไตน์ ด้วยระบบ 4-4-2 มี ชิโร อิมโมบิเล กับ อันเดรีย เบลอตตา ยืนเป็นคู่กองหน้า และเพียงแค่ 12 นาทีแรกของเกมทั้งคู่สามารถทำประตูได้ นาทีที่ 11 เบลอตติ ยิงเป็น 1-0 และนาทีต่อมา อิมโมบิเล ซัด 2-0 และยังมาได้อีก 2 ประตูจาก อันโตนิโอ คันเดรวา นาทีที่ 32 และ เบลอตติ นาทีที่ 44 จบครึ่งแรก อิตาลีนำ 4-0
แต่ครึ่งหลังไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้จบที่สกอร์ 4-0 เท่ากับ สเปน ส่วนผลอีกคู่ แอลเบเนีย แพ้ อิสราเอล 0-3 สรุปอันดับคะแนน สเปน กับ อิตาลี 10 แต้ม และ อิสราเอล 9 แต้ม

logoline