svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ไม่สนเสียงวิจารณ์ ขอสู้ออสซี่ ถวายในหลวง ร.๙

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย เข้ารายงานตัว ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไม่สนเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ ขอสู้กับออสเตรเลียเพื่อถวายแด่พ่อหลวง


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงแรม ดิเอ็มเมอร์รัลด์ รัชดา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้เรียกขุนพลช้างศึก ชุดใหญ่ ที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่5 กับทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. และชุดสู้ศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2016 ทั้ง 28 รายเข้ารายงานตัว โดยขาดเพียง ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และนฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม ที่จะตามมาร่วมสมทบกับทีมในภายหลัง
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ที่เรียกนักเตะทั้งสองชุดมาเก็บตัวล่วงหน้ากว่า 2 สัปดาห์ เนื่องจากว่า ที่ผ่านมาไม่มีโปรแกรมลีกแข่งขัน จึงทำให้ต้องมาเรียกความฟิตของนักเตะในช่วงเวลาที่มีอยู่ เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนแข่งกับออสเตรเลีย และรายการการเอเอฟเอฟ ซึ่งได้ให้ความสำคัญเท่าๆกัน ส่วนการเก็บตัวที่ไร้โปรแกรมอุ่นเครื่อง ตนไม่เป็นกังวล และมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะจะไม่ทำให้นักเตะมีอาการบาดเจ็บ และล้าจนเกินไป โดยจะมีการให้ทีมทั้งสองชุดได้ลงทีมกันเอง แทน

"ซิโก้" ไม่สนเสียงวิจารณ์ ขอสู้ออสซี่ ถวายในหลวง ร.๙


"ซิโก้" ยังได้บอกอีกว่า ในเรื่องของเกมรับที่หลายคนมองว่ายังมีปัญหา เนื่องจากว่าเราขาดแคลนกองหลังที่สูง 190 ซม. ขึ้นไป ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จากการเรียก ปวีณวัชร บุญยงค์ เข้ามาติดทีมอีกครั้ง แม้ว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสจากต้นสังกัดนั้น ตนมองว่าขึ้นอยู่กับแทคติคของโค้ชแต่ละคนว่าจะเรียกศักยภาพนักเตะออกมาใช้ได้มากแค่ไหน ซึ่งโดยรวมแล้วเชื่อว่า ในเกมคัดบอลโลกกับออสเตรเลีย ทุกคนสู้แบบถวายชีวิต เพื่อพ่อหลวงอย่างแน่นอน
สำหรับในช่วงเวลาประมาณบ่ายสามโมงวันนี้ "โค้ชซิโก้" พร้อมเหล่าบรรดาแข้งทีมชาติไทย จะเดินทางไปทำกิจกรรมร่วมกับกระทรวงกลาโหม ที่เต้นท์ 46 บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ (29 ต.ค.) จะเดินทางไปเก็บตัวที่ กิเลนวัลเลย์ เขาใหญ่ ถึงวันที่ 13 พ.ย.นี้

"ซิโก้" ไม่สนเสียงวิจารณ์ ขอสู้ออสซี่ ถวายในหลวง ร.๙

logoline