svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เวียดนาม-ซาอุดิฯ เข้ารอบรองยู 19 เอเชีย

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอ้หนูนักเตะเวียดนาม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อลงเตะในรอบรองชนะเลิศ เฉือนเอาชนะเจ้าภาพ-บาห์เรน หวุดหวิด 1-0

การแข่งขันของคู่นี้มีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติของบาห์เรน โดยหลังจากครึ่งแรก ทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0
มาในครึ่งหลัง นาที 71 เวียดนามซึ่งสวมชุดขาว ก็มาได้ประตูชัย เริ่มจากลูกฟรีคิกทางขวาของสนามที่ถูกโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โฮ มินห์ ดี วอลเลย์มาเข้าทาง ตราน ทานห์ ที่ตวัดตามนำอีกที บอลเข้าประตูไป
หลังจากนั้นเป็นบาห์เรนที่โหมบุกหนัก หวังแก้ประตูคืน แต่พลาดไปหมด หมดเวลา เวียดนามเฉือนชนะเจ้าภาพ-บาห์เรน ไป 1-0 ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งเวียดนามยังได้สิทธิ์ไปแข่งฟุตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีในปีหน้าอีกด้วย
ด้านซาอุดิอาระเบีย ลงเตะในรอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับอิรัก ที่คาห์ลิฟา สปอร์ต ซิตี้ สเตเดี้ยม โดยหลังจากครึ่งแรก ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 เกมมาสนุกในครึ่งหลัง เมื่อนาที 60 ซาอุดิฯ ที่สวมชุดเขียว มาขึ้นนำ 1-0 จากลูกหลุดเข้าไปยิงของ ราคาน อลานาเซ
จากนั้นอีก 9 นาทีต่อมา ซาอุดิฯ ก็หนีไปเป็น 2-0 //จากลูกบอลที่เพื่อนร่วมทีมจ่ายตัดหลังคู่แข่งมาให้ แล้วเป็น อับดุลราห์มาน อัลยามี่ ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือ
แต่อิรักไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาที 75 ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 เมื่อกัปตันทีม- อลา อับบาส โหม่งบอลชนเสา บอลกระเด้งออกมาให้ ซาดจ๊าด ฮูสเซน ผู้เล่นสำรอง โหม่งซ้ำจ่อๆ ไม่พลาด จากนั้่น อีก 5 นาทีต่อมา อิรักก็ตีเสมอเป็น 2-2 สำเร็จ จากบอลยาวกลางสนาม อับบาสโหม่งตั้งให้ มาซิน เฟย์ยาดห์ ซัดตูมเดียวบอลมุดคานเข้าไปอย่างสวยงาม
จบเกมทั้งสองทีมเลยเสมอกันไป 2-2 และเมื่อต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ก็ไม่มีการทำประตูเพิ่มกันได้ ต้องดวลจุดโทษตัดสิน แล้วเป็นฝั่งซาอุดิอาระเบีย ที่แม่นเป้ากว่า เอาชนะไปได้ 6-5 ได้เข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ แถมยังได้สิทธิ์ไปแข่งฟุตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีในปีหน้าเช่นกันอีกด้วย

logoline