svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พระราชดำรัสของพ่อ" วิชัย ราชานนท์

22 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นทีวี ได้เคยสำเสนอเรื่องรวามความประทับใจของสมรักษ์ คำสิงค์ ที่เคยได้เข้าเฝ้า พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 วันนี้ยังมีอีกหนึ่งความประทับใจของ วิชัย ราชานนท์ นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก แอตแลนตาเกมส์ ซึ่งเคยได้เข้าเฝ้าพระองค์เช่นกัน ติดตามในรายงาน

วิชัย ราชานนท์ นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก แอตแลนตาเกม เมื่อปี2539 บอกเล่าถึงความประทับใจเมื่อครั้งเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับสมรักษ์ คำสิงห์ และคณะสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่สวนจิตลดา ว่าเป็นวันที่ตื่นเต้น ที่สุด เมื่อถึงเวลาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จ ในใจรู้สึกตื้นเต้น อยากจะใส่เครื่องแบบทหารอากาศของตัวเองมาในวันนี้ ด้วยเพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารอากาศ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชปฏิสันถารกับคณะนักมวย ทรงเล่าถึงวันที่สมรักษ์แข่งชนะว่าพระองค์ท่านดีพระทัย เผลอลุกกระโดดโลดเต้น บรรดามหาดเล็กที่รับชมอยู่ด้วยหัวเราะกันใหญ่ พระองค์ท่านจึงค่อยประทัยลงตามเดิม และมีรับสั่งกับสมรักษ์ และวิชัยว่าจะเป็นนักมวยต่อไปหรือไม่
พระราชดำรัส " ให้วิชัยเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องต่อไป" วิชัยยังคงยึดมั่นในการดำเนินชีวิต มีค่ายมวยราชานนท์ที่ปั้นนักมวยรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ไทย และจัดแข่งขันมวย ให้นักมวยได้มีโอกาสขึ้นชกแสดงฝีมือ

logoline