svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"The king call you" ภราดร ศรีชาพันธุ์

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภราดร ศรีชาพันธุ์ ถือว่าเป็น 1 ในนักกีฬา ที่มีความเพียรพยายาม และเดินตามคำสอน ของ "ในหลวง รัชกาลที่9" อีกทั้งครั้งหนึ่งยังเคยได้รับกำลังใจจากพระองค์ท่าน ในระหว่างการแข่งขันรายการ "วิมเบิลดัน" จนทำให้พลิกสถานการณ์กลับมาชนะคู่ต่อสู้มาแล้ว ติดตามได้จากรายงาน

ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ซึ่งเป็น 1 ในนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเมืองไทย ที่การันตีด้วย 5 แชมป์รายการในระดับ ATP Tour และยังผ่านเข้าสู่รอบลึกๆในรายการระดับแกรนด์แสลมได้อีกหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งจากผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ ทำให้ "ภราดร"กลายเป็นขวัญใจแฟนกีฬาชาวไทยในเวลานั้น
แต่ใครเล่าจะรู้ว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช "ในหลวง รัชกาลที่9" ท่านจะเป็น 1 ในผู้ที่ทรงโปรด และมักจะทอดพระเนตรในยามที่ "ภราดร" ลงสนาม และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ "ภราดร" ได้มีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระองค์ ถึง 2 ครั้ง 2 ครา ด้วยกัน
"ภราดร" ยังได้เล่าถึงแมตช์ประทับใจ ในรายการวิมเบิลดัน เมื่อปี 2003 ซึ่งในครั้งนั้น กำลังลงแข่งขันในรอบ2 และทำคะแนนตามหลัง โอลิวิเย่ต์ มูติส คู่ปรับจากฝรั่งเศส อยู่ 0-2 เซ็ต แต่ในขณะนั้นเกิดฝนตกลงมา ทำให้ต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว ก่อนที่ในช่วงพักเบรคฝ่ายจัดการแข่งขันจะมาตาม "ภราดร" ให้ไปรับสายโทรศัพท์ ที่โทรมาจากประเทศไทย ...ในหลวงให้ราชเลขาฯ โทรหา ก่อนกลับมาชนะ 3-2 เซ็ต
ในการแข่งขันขันรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี2006 ซึ่งตรงกับปีครบรอบฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ของ "ในหลวง รัชกาลที่9" โดยการแข่งขันครั้งนั้น "ภราดร" ได้ทำเรื่องขอไปยัง ฝ่ายจัด ATP เป็นกรณีพิเศษ เพื่อขอสวมเสื้อ ที่สกรีนคำว่า "LOVE KING" ไว้ด้านหลัง เพื่อเป็นการสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน
ทุกวันนี้ "ภราดร" ยังคงน้อมนำคำสอน ของ "ในหลวง รัชกาลที่9" มาใช้ในการดำเนินชีวิต และมักจะดูรูปเมื่อครั้งได้มีโอกาสเข้าเฝ้า เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจ และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอยู่เสมอ

logoline