svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมเปตองชาย-หญิง เก็บ 2 เงิน ส่งท้ายเปตอง เอเชียนบีชเกมส์

30 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมเปตองชายหาดไทย ทั้งทีมชาย และทีมหญิง พากันพ่ายทีมกัมพูชา ในรอบชิงชนะเลิศ เก็บ 2 เหรียญเงิน ส่งท้ายศึกเปตองชายหาด เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2016


การแข่งขันเปตองชายหาด ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วันที่ 30 กันยายน 2559 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีชิงทอง 2 รายการ ในประเภททีมชาย ทีมหนุ่มไทย ได้แก่ ชานนท์ ภาทันณ์, สุขสรรค์ เพียจันทร์, ธนากร สังค์แก้ว และสุพรรณ ทองภู พบกับ ทีมกัมพูชา เกมนี้ ทีมไทย นำก่อน 2-0 แต่ก็มาถูกทีมกัมพูชา เก็บทีเดียว 6 แต้มรวด แซง 6-2 ทำให้ ทีมไทย ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังเล่นด้วยความกดดัน และแม้ ทีมไทย จะะพยายามเก็บแต้มไล่ตามมาจี้ที่ 9-10 แต่ก็ไล่ไม่ทันพ่ายไป 9-13 ได้เพียงเหรียญเงิน 
ขณะที่ ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมสาวไทย ประกอบด้วย นันทวัน เฟื่องสนิท, กัลยาณี หล้าเชียงของ, อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ และณัฏยา อยู่ทอง พบกับ ทีมกัมพูชา เช่นกัน ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมสาวไทย นำ 4-0 ก่อนถูก ทีมกัมพูชา โกยแต้มแซง พร้อมหนีห่างออกไปเป็น 11-5 ด้าน ทีมเปตองสาวไทย ไม่ยอมแพ้ ค่อยๆเก็บแต้มไล่ตามมาเป็น 9-11 สุดท้ายเป็น ทีมกัมพูชา ที่ปิดเกมเอาชนะไป 13-9 ทำให้ ทีมหญิงไทย ต้องจบที่เหรียญเงินเช่นกัน
สรุปผลงานทีมเปตองชายหาดไทย ในเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2016 ทำได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง
หลังจบการแข่งขัน ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีมเปตองชายหาดไทย กล่าวว่า ทั้ง 2 ทีมเล่นมาได้ดีทุกนัด แต่เกมนัดนี้ ทีมชาย เล่นผิดฟอร์มอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้เล่นแต่ะคนไม่สามารถที่จะเล่นต่อเกมกันได้ อีกทั้งยังเสียทีเดียว 6 แต้ม ทำให้ทีมตกอยู่ภายใต้ความกดดัน และเล่นพลาดกันเอง ส่วน ทีมหญิง ก็เล่นได้ผิดฟอร์มเช่นกัน โชว์ฝีมืออกมาได้เพียง 20 เปอร์เซ็นต์ จากที่ซ้อมไว้เท่านั้น นับว่าน่าเสียดายอย่างมาที่พลาด 2 เหรียญทองนี้ไป เพราะ มาครั้งนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 5 เหรียญทอง แต่ได้มาเพียง 4 เหรียญทองเท่านั้น จากนี้ทีมคงต้องกลับไปแก้ไขในเรื่องการรับมือความกดดันในเกมให้มากกว่านี้

logoline