svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทเลกราฟ" แฉมีอีก 8 กุนซือที่รับเงินใต้โต๊ะ

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวอื้อฉาวของ แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยังมีผลกระทบต่อเนื่อง ล่าสุด "เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ" แฉมีอีก 8 กุนซือที่เคยรับเงินใต้โต๊ะจากบรรดาเอเยนต์ในการซื้อขายนักเตะมาร่วมทีม แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อออกมา เพราะติดปัญหาทางกฎหมาย

"เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ" สื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวในวันนี้ว่า นอกจาก แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตกุนซือ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แล้วนั้น ยังมีอีก 8 ผู้จัดการทีมที่ทำงานใน พรีเมียร์ลีก ทั้งอดีตและปัจจุบัน ต่างก็เคยรับเงินจากการทุจริตมาแล้วเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ "เดลี่ เทเลกราฟ" ได้ส่งนักข่าวปลอมตัวเป็นนักธุรกิจจากตะวันออกกลางไปคุยกับ อัลลาร์ไดซ์ ก่อนที่ "บิ๊กแซม" จะใช้ตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เรียกร้องเงิน 400,000 ปอนด์ หรือประมาณ 19.2 ล้านบาท เพื่อช่วยแหกกฏการโยกย้ายนักเตะ จนเรื่องราวใหญ่โต และมีผลให้เจ้าตัวต้องลาออกจากตำแหน่งในที่สุด
นอกจากนั้น ยังมีการเปิดเผยว่า อัลลาร์ไดซ์ เคยรับเงินใต้โต๊ะจากบรรดาเอเยนต์ในการซื้อขายนักเตะมาแล้วสมัยคุม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกด้วย เช่นเดียวกับอีก 8 กุนซือที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ เนื่องจากติดเรื่องปัญหาทางกฎหมาย อย่างไรก็ตาม "เดลี่ เทเลกราฟ" ได้ส่งเรื่องไปให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบต่อไปแล้ว
ทั้งนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 จะเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ชั่วคราว 4 นัดในระหว่างที่สรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่

logoline