svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ลงซ้อมวันที่สอง เน้น "เวทเทรนนิ่ง"

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติไทย ลงซ้อมวันที่สอง โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้เน้นเวทเทรนนิ่งฟื้นฟูสภาพร่างกาย ยอมรับยูเออี ความสามารถเฉพาะตัวสูง ด้าน กวินทร์ ย้ำ เพื่อนร่วมทีมห้ามประมาทเด็ดขาด

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีคิวลงสนามนัดที่ 3 พบกับยูเออี ทีมอันดับ 4 ของกลุ่มบี ที่มี 3 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้นำนักเตะเข้าห้องฟิตเนสออกกำลังกายตามโปรแกรมเพื่อฟื้นฟู และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ก่อนมีโปรแกรมซ้อมอีกครั้งในช่วงห้าโมงเย็น ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามซ้อม Armed Forces Officers Club & Hotel
โดยกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย บอกว่า เรามีเวลาในการเตรียมความพร้อม 10 วันก่อนแข่ง ซึ่งเช้านี้ก็เวทเทรนนิ่งเพื่อให้เด็กทุกคนได้ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยมีหลายคนที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมลีกที่ผ่านมา ส่วนคนที่ลงเล่นมาก็ให้กลับมาสู่ภาวะปกติ ซึ่งทุกคนต่างก็สดชื่นดี ขณะที่สภาพอากาศตอนนี้ก็จะค่อยๆ ลดลง ซึ่งต่างจากตอนที่เราไปซาอุฯ อุณหภูมิจะอยู่ที่ 45-43 องศา แต่วันนี้ประมาณ 35 องศา ซึ่งเท่ากับหน้าร้อนที่บ้านเรา ซึ่งตนเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะยังมีเวลาปรับตัวอีกหลายวัน
"ซิโก้" ยังได้เปิดเผยหลังได้มีโอกาสชมเทปฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างอัล ไอน์ พบกับ อัล จาอิซ จากกาตาร์ ซึ่งมีนักเตะทีมชาติยูเออี ลงสนามให้ อัล ไอน์ ถึง 7 คน ว่า จากที่ได้ดูเทปเห็นชัดว่าระบบการเล่นของทีม อัลไอน์ คล้ายกับทีมชาติยูเออี ที่มักจะรัดกุม ขณะที่ตัวผู้เล่นเองก็เน้นความสามารถเฉพาะตัวสูงเช่นกัน นอกจากนี้ นักเตะสตาร์เด่น อย่าง โอมาร์ อับดุลราห์มาน ก็ยังคงเป็นผู้เล่นที่อันตรายในแนวรุกอยู่เสมอ ซึ่งหากในวันที่เจอทีมชาติไทย เกิดท็อปฟอร์มขึ้นมา ก็จะเป็นงานหนักของทีมไทยเช่นกัน แต่ทั้งก็ได้หาวิธีการรับมือเอาไว้แล้ว
ด้าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย พูดถึงความพร้อมก่อนพบกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า ต้องพยายามเตรียมตัวให้ดีที่สุด และต้องห้ามประมาท โดยตอนนี้บรรยากาศการซ้อมในทีมถือว่าดี ทุกคนมีความกระหายในการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน ยูเออีเป็นทีมที่น่ากลัว และชนะญี่ปุ่นมา เราจะพยายามเตรียมแท็คติก วิธีการ เตรียมร่างกายของตัวเองให้ดี เขาก็น่าจะมีจุดอ่อนเหมือนกัน เราก็ต้องหาให้เจอ เพื่อที่จะฝึกซ้อมและโจมตีเขา แต่เราต้องห้ามประมาท และก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด


ขณะที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทยที่มีชื่อกลับมาติดทัพช้างศึกอีกครั้ง หลังหลุดไปในเกมที่ผ่านมา บอกว่า รู้สึกดีใจครับที่ได้กลับมาใส่เสื้อทีมชาติไทย ส่วนสภาพความฟิตตอนนี้ถือว่าร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ก็อยากฝากให้แฟนบอลชาวไทยที่รอคอยช่วยส่งกำลังใจให้พวกเรา ส่วนพวกเราก็จะทำกันอย่างเต็มที่แน่นอน

logoline