svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กาบัดดี้สาวไทย พ่ายอินเดีย ได้เหรียญเงิน บีชเกมส์ ปลอบใจ สมัย 5

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาบัดดี้ชายหาดสาวไทยสุดต้าน พ่าย แชมป์เก่า อินเดีย ในรอบชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 5 จบรองแชมป์ ในศึกเอเชียนบีชเกมส์ 2016


การแข่งขันกาบัดดี้ชายหาด ในกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วันที่ 27 กันยายน 2559 เป็นการแข่งในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง กาบัดดี้สาวไทย รองแชมป์ 4 สมัย พบกับคู่ปรับตลอดกาล อินเดีย แชมป์ 4 สมัย
ครึ่งเวลาแรก สาวไทยโชว์ฝีมือได้ยอมเยี่ยม นำก่อน 7-5 แต่ อินเดีย ก็อวดฟอร์มพลิกแต้มแซงนำ 15-7 จากนั้นทั้ง 2 ทีมผลัดกันเก็บแต้ม จนมาถึง 5 นาทีสุดท้าย อินเดีย พลาดออกนอกสนาม ทำให้ ไทย ตามมาเป็น 10-16 และรูปเกมก็กลับมาเป็น สาวไทย ที่เล่นได้อย่างดุดัน หยุดผู้เล่นอินเดีย ทำแต้มจี้มาเป็น 16-17 จบครึ่งแรก อินเดีย นำ 18-17
ครึ่งหลัง อินเดีย ลงสนาม พร้อมเก็บแต้มหนีไป 23-18 สาวไทย ไม่ยอมแพ้เก็บที่ละแต้มไล่มาที่ 23-26 แต่ แชมป์เก่า ก็หนีห่างไปเป็น 30-23 เวลาที่เหลือ สาวไทย เล่นเต็มที่ แต่ต้านไม่ไหว จบเกม อินเดีย ชนะ ไทย 41-31 ส่งให้ อินเดีย คว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ 5 สมัยติด ส่วน สาวไทย ยังคงล้มบัลลังค์แชมป์ไม่สำเร็จ เก็บเหรียญเงิน และรั้งตำแหน่งรองแชมป์เป็นสมัยที่ 5

กาบัดดี้, เอเชียนบีชเกมส์, บัด, ดี้, สาว, ไทย, พ่าย, อินเดีย, บรอง, แชมป์, สมัย, จบรองแชมป์สมัย


หลังการแข่งขัน อัครเดช บุณเพ็ง ผู้ฝึกสอนทีมกาบัดดีัชายหาดหญิง กล่าวว่า ทีมมีผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและใหม่ลงแข่งขัน ซึ่งก็ทำผลงานได้เข้าชิงกับอินเดียตามที่คาดไว้ แต่เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มที่หนัก ทั้ง บังคลาเทศและศรีลังกา ทำให้นักกีฬาได้รับบาดเจ็บสะสม อีกทั้งช่วงเช้าต้องแข่งรอบรองชนะเลิศกับเกาหลีใต้ ทำให้นักกีฬาเจ็บต่อเนื่อง ก่อนลงชิงชัยกับอินเดียในช่วงบ่ายวันเดียวกัน 
สำหรับผลงานครั้งนี้นี้ถือว่านักกีฬาทุกคนทำเต็มที่ที่สุดแล้ว แม้จะไม่สามารถเอาชนะอินเดียได้ แน่นอนว่าทีมจะกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด พัฒนาผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาเสริมทัพ เพื่อการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ครั้งต่อไป ซึ่งเชื่อว่าจะกลับมาชิงกับ อินเดีย อีกครั้ง

logoline