svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ขวัญฤทัย" เฉือนเจ้าภาพ คว้าเหรียญเงิน วิ่ง 60 ม. บีชเกมส์

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขวัญฤทัย ปากดี วิ่งเฉือนเจ้าภาพซิวเหรียญเงิน 60 ม. หญิง ด้าน พร้อมรบ จันทิมา เก็บเหรียญทองแดง ทุ่มน้ำหนัก ชาย ให้ทีมกรีฑาไทย ในศึกเอเชียนบีชเกมส์ 2016


การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วันที่ 27 กันยายน 2559 มีชิงชัยกันทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 
วิ่งชายหาด ระยะ 60 เมตร หญิง มี 2 นักวิ่งสาวไทย ขวัญฤทัย ปากดี แชมป์เก่าจากเอเชียนบีชเกมส์ 2014 และ วันนิสา กองทอง ลงแข่งขัน
ผลปรากฎว่า ขวัญฤทัย เบียดเจ้าภาพเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ทำเวลาได้ 7.73 วินาที เฉือนชนะ เล ธิ มง เตียน จากเวียดนาม 0.01 วินาที ได้เหรียญเงินมาคล้องคอ ส่วน วันนิสา จบอันดับ 7 ทำเวลาได้ 7.93 วินาที
ขณะที่เหรียญทองเป็นของ เล ทู ชิน จากเวียดนาม ทำเวลาได้ 7.60 วินาที และเหรียญทองแดง เล ธิ มง เตียน จากเวียดนามเช่นกัน ทำเวลาได้ 7.74 วินาที
ขวัญฤทัย กล่าวว่า หากเทียบกันแล้ว วันแรกวิ่งได้ดีกว่านี้ วันนี้สภาพสนามเปลี่ยนจากเมื่อวาน ดินลู่วิ่งมีการบดอัดแข็งขึ้น ทำให้ตะปูรองเท้าไม่จิกพื้น จึงวิ่งยากขึ้น นอกจากนี้ ก่อนแข่ง 3 สัปดาห์ ทางเจ้าภาพได้แจ้งเปลี่ยนจากการวิ่งบนทรายในครั้งแรก เป็นวิ่งบนลู่วิ่งยาง ทำให้ทีมยกเลิกการฝึกซ้อมที่สัตหีบ และฝึกซ้อมลู่ยางแต่พอมาถึงก่อนการแข่ง 1 สัปดาห์ เจ้าภาพแจ้งกลับมาว่าวิ่งบนดิน ทำให้เตรียมตัวไม่ทัน ได้มาสัมผัสสนามจริงเมื่อ 3 วันก่อน ในฐานะแชมป์เก่ารู้สึกกดดันมาก ผลการแข่งที่ได้เพียงอันดับที่ 2 ก็ถือว่าดีแล้ว เพราะไม่ได้ฝึกซ้อมในสภาพลู่วิ่งแบบนี้มาก่อน แต่ก็ยังไม่พอใจในผลงานของตัวเอง จากนี้เหลือ วิ่งผลัดอีก 1 รายการ จากที่เห็นเจ้าภาพซ้อมก็ทำได้ดี แต่ก็มั่นใจในทีมของตัวเอง จะขอทำให้ดีที่สุดในการแข่งขันกังวลเพียงแค่เรื่องของกฎกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คงต้องให้โค้ชเน้นย้ำกติกาที่แน่นอนกับผู้จัดอีกทีเพื่อความมั่นใจ

เอเชียนบีชเกมส์, กรีฑา, ขวัญฤทัย, เก็บ, เหรียญเงิน, วิ่ง, บีช, เกมส์, มบีชเกมส์


ด้าน ทุ่มน้ำหนัก ชาย พร้อมรบ จันทิมา ทำระยะได้ 17.10 เมตร อยู่อันดับ 3 ได้เหรียญทองแดง ส่วน ธวัฒ คชินทร์ ทำได้ 16.02 เมตร จบอันดับ 5
ส่วนเหรียญทองเป็นของ อาลี สุมารี จากอิหร่าน ทำได้ 18.29 เมตร และเหรียญเงิน กั๋ว เยน เซียะ จากจีน ทำได้ 17.78 เมตร
ผลการแข่งขันประเภทอื่นๆ วิ่งชายหาด ระยะ 60 เมตร ชาย พลฯ บัณฑิต ช่วงไชย ได้อันดับ 6 เวลา 6.84 วินาที

เอเชียนบีชเกมส์, กรีฑา, ขวัญฤทัย, เก็บ, เหรียญเงิน, วิ่ง, บีช, เกมส์, มบีชเกมส์


กระโดดไกล หญิง ปริญญา เฉื่อยมะเริง ได้อันดับ 4 ด้วยสถิติ 6.04 เมตร และ สุนิสา โคตรสีเมือง จบอันดับ 6 ทำได้ 5.77 เมตร

logoline